2N1Đ Vía Bà Châu Đốc Rừng Tràm Trà Sư khởi hành từ Cần Thơ


2N1Đ Vía Bà Châu Đốc Rừng Tràm Trà Sư KH Từ Cần Thơ
Tour Giờ Chót: 2N1Đ Vía Bà Châu Đốc Rừng Tràm Trà Sư, KH Từ Cần Thơ
1.378.000đ 1.890.000đ Miễn phí vận chuyển | 
Nhận ngay EMAIL sau khi đặt hàng thành công. 


Thông tin chi tiết
NGÀY 01: CẦN THƠ - CHÂU ĐỐC

8h30: Xe và HDV công ty du lịch SIHATOURS đón đoàn tại khách sạn, quý khách khởi hành đi Châu Đốc, theo quốc lộ 91 chúng ta sẽ đi qua Long Xuyên - thủ phủ tỉnh An Giang quê hương chủ tịch Tôn Đức Thắng. 

11h00: Đoàn dùng cơm trưa tự túc tại nhà hàng, sau đó về lại khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi. 

15h00: Quý khách di chuyển lên thuyền du ngoạn Sông Hậu tham quan làng cá bè tìm hiểu cách nuôi cá bè của người dân. Thăm Làng Dân Tộc Chăm tìm hiểu nếp sống văn hoá, nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Viếng Thánh Đường Hồi Giáo. 

Đoàn dùng cơm chiều tại nhà hàng (tự túc), sau đó HDV dẫn đoàn bách bộ tham quan: Miếu bà chúa Xứ, Lăng Thoại Ngọc Hầu và Chùa Tây An. Sau đó về lại khách sạn nghỉ ngơi. 

NGÀY 02: RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - CẦN THƠ 


8h00: Đoàn ăn sáng tại khách sạn, sau đó khởi hành đi Rừng Tràm Trà Sư 

10h00: Đoàn đến khu du lịch rừng Tràm Trà Sư, quý khách di chuyển bằng “tắc ráng” xuyên rừng Tràm Trà Sư – nơi tái hiện đặc sắc hệ thống rừng ngập nước của đồng bằng sông Cửu Long ngày xưa. Đoàn sẽ được len lỏi giữa những đầm sen hương thơm ngạt ngào, những dãy bèo xanh thẫm, tiếp tục quý khách còn được trải nghiệm ngồi “xuồng ba lá” tham quan khu vực cò, vạc làm tổ đẻ trứng rất thú vị.





Đoàn dùng cơm trưa tự túc với những món ăn dân dã – cá lóc nướng, chuột chiên nước mắm, gà nướng mật ong, canh chua cá lóc, lẩu mắm… Quý khách nghỉ ngơi tự do. 

13h00: Đoàn di chuyển đến Chợ Tịnh Biên, đoàn tự do mua sắm những mặt hàng nhập khẩu… 

17h00: Về đến Cần Thơ, HDV thay mặt công ty chia tay và hẹn gặp lại, chúc sức khỏe cả đoàn! 

Rừng tràm Trà Sư - Nét đẹp mùa nước nổi An Giang 

Nếu xuôi về An Giang phải đến thăm Rừng Tràm Trà Sư - nơi có hệ sinh thái phong phú là điển hình cho vẻ đẹp mùa nước nổi An Giang. 1 lần trong đời hãy đến đây, để cảm nhận sự trọn vẹn yên bình, nên thơ của miệt sông nước miền Tây Nam Bộ cùng trải nghiệm đi thuyền giữa thảm bèo xanh ngút ngàn, len lỏi trong ngóc ngách của rừng tràm, nghe tiếng chim đùa giỡn trên tán tràm. 

Cuối năm là thời điểm đẹp ở miền tây khi những con nước tràn về, mang theo sự trù phú và màu mỡ cho vùng đất phương Nam. Những cánh đồng ngập nước, những dòng sông no đầy phù sa, và những khu rừng tràm xanh thẳm đẹp ngỡ ngàng góp phần tạo nên một bức tranh đặc sắc, huyền ảo và bình yên cho miền sông nước. Để ngắm nhìn nét đẹp hiền hòa và độc đáo của miền tây vào thời điểm này trong năm, lữ khách đừng quên ghé thăm rừng tràm Trà Sư, tỉnh An Giang. 

Thời điểm cuối năm là lúc Trà Sư khoác lên mình chiếc áo lung linh và huyền ảo. Ngồi trên đò máy để vào trong khu rừng tràm, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt trần của khu rừng. Đò máy rẽ nước chạy chậm rãi vào bên trong, bốn bề xung quanh nhuộm một màu xanh mát mắt của bèo, mang lại cảm giác như đang lướt trên một vườn hoa nổi trên sông. 

Tiến sâu vào bên trong, những cây tràm hai bên đứng ngay hàng thẳng lối như đang chào đón du khách đến thăm. Thả tầm mắt nhìn về phía trước mũi đò, những hàng tràm tiếp tục chạy thẳng tít, sâu ngút như đang đụng vào nhau ở cuối con đường, tạo nên một khung cảnh kỳ bí, nhất là lúc chạng vạng. Ngồi trên xuồng, ai cũng trầm trồ trước vẻ đẹp của khu rừng với bốn bề được bao phủ bởi một màu xanh mơn mởn của những lớp bèo cái li ti che phủ khắp mặt nước và của những hàng cây tràm, tạo nên một bức tranh miền tây đẹp ngỡ ngàng. Cùng với tiếng mái chèo rẽ nước là tiếng của những chú chim ríu rít đâu đó trên những ngọn cây tràm, khung cảnh thật bình yên và êm ả. 

Bỏ lại tất cả những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường ngày, bạn sẽ cảm nhận được không gian thoát tục bằng tất cả các ngũ giác của mình: khung cảnh nên thơ trước tầm mắt, tiếng chim hót líu lo bên tai, không khí trong lành căng tràn lồng ngực, thả tay vào dòng nước mát lạnh, nhấm nháp thử lá bèo li ti. 

Trà Sư thật sự là nơi thích hợp cho những ai muốn trốn chạy khỏi sự ồn ào và bận rộn của phố thị. Nhiều người từng nói với tôi rằng miền tây chẳng có gì cuốn hút, nó chẳng có hùng vĩ như miền bắc, hay lãng mạn như miền trung, nhưng đối với tôi, miền tây có một vẻ đẹp hiền hòa và mộc mạc của cảnh vật cùng với sự phóng khoáng và đôn hậu của con người nơi đây. Để rồi khi lâu ngày không ghé thăm, bạn sẽ thương nhớ lúc nào không hay. 

Viếng Miếu Bà Chúa Xứ 

Nhắc đến Châu Đốc hay Núi Sam thì người ta lại nhớ ngay đến Miếu Bà Chúa Xứ. Từ lâu, nơi đây đã trở thành trung tâm văn hóa tín ngưỡng của các đoàn hành hương và du khách gần xa, đặc biệt là vơi dân miền Tây. Với niềm tin vào sự linh thiêng, ứng nghiệm, “cầu được ước thấy, hàng năm, miếu Bà thu hút hơn 5 triệu lượt khách đến tham quan, cúng viếng. 

Lịch sử Miếu Bà có từ khi nào đến nay vẫn là điều bí ẩn, tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu thì miếu Bà được xây dựng từ khoảng đầu thế kỉ XVIII khi ông Thoại Ngọc Hầu đến trấn giữ vùng đất Tây Nam. Ông được triều đình giao trọng trách đào kênh Vĩnh Tế, con kênh này dài 100km, rộng 50m, nối Châu Đốc với Hà Tiên. Đây là công trình vĩ đại nhằm mục đích thoát lũ, xả phèn cho ĐBSCL, rút ngắn con đường giao thương đường thủy vùng phía Tây. Tuy nhiên, khi tiến hành thì liên tục gặp trục trặc, nhiều người chết do tai nạn, bệnh tật hay bị thú dữ tấn công. Trước tình hình đó, vợ ông là bà Châu Thị Vĩnh Tế đã nghe lời dân làng đến cúng bái tượng Bà, quả nhiên ngay sau đó việc xây dựng diễn ra rất suôn sẻ. Không những thế, bà còn khấn vái cầu cho ông Thoại Ngọc Hầu đánh thắng giặc, bảo vệ yên bình cho nhân dân. Về sau, để tạ ơn, bà cho xây dựng lại ngôi miếu to và khang trang hơn.

Sau nhiều lần trùng tu, sửa chữa, đến nay kiến trúc miếu có dạng chữ "quốc", hình khối tháp dạng hoa sen nở, mái tam cấp ba tầng lầu, lợp ngói đại ống màu xanh, góc mái vút cao như mũi thuyền đang lướt sóng. Chánh điện gồm hai lớp. Lớp trong cùng là nơi thờ Bà Chúa Xứ với tượng Bà bằng đá đặt trên bệ cao, sát hai bên là hai con hạc trắng biểu tượng cốt cách tiên thánh của Bà. Bên phải tượng Bà là một linga bằng đá đặt trên một hương án thờ, gọi là bàn thờ Cậu. Bên trái tượng Bà là hương án thờ một tượng gỗ chạm hình yoni, gọi là bàn thờ Cô. Lớp thứ hai là bàn thờ Hội đồng, sát liền hai tượng chim phượng. Hai bên trái, phải của bàn thờ Hội đồng là bàn thờ Tiền hiền khai khẩn (ở bên trái) và bàn thờ Hậu hiền khai cơ (ở bên phải). 

Thăm Lăng Thoại Ngọc Hầu 

Lăng Thoại Ngọc Hầu còn gọi là Sơn Lăng, là một công trình kiến trúc nguyên vẹn hiếm hoi tiêu biểu thời nhà Nguyễn còn lại ở đất phương Nam. Đây là một công trình bề thế, tuyệt mỹ, mang ý nghĩa về văn hóa, lịch sử, kiến trúc cao. Nếu có đến Châu Đốc, bạn đừng quên tìm đến nơi này. Sơn Lăng nằm dưới chân núi Sam, bên cạnh vô vàn các di tích khác, nhưng kỳ lạ thay lại không bao giờ ồn ào náo nhiệt như các lăng miếu khác ở đây mà luôn có một không khí lặng lẽ, trang nghiêm, thành kính. Lăng vừa là lăng mộ, vừa bao gồm đền thờ, thờ Nguyễn Văn Thoại, tức Thoại Ngọc Hầu, một vị quan triều Nguyễn, được triều đình cử vào khai phá và trấn giữ An Giang.

Ông đã tập hợp lưu dân, khai sơn khẩn đất, phát triển nông nghiệp. Dưới sự cai quản của ông, những vùng hoang hóa, rừng rậm không người lui tới trở thành những vùng ruộng đất tốt tươi, con người tập trung sinh sống hòa bình, sung túc. Đặc biệt, công lao to lớn của ông đối với miền Nam là đã tổ chức đào hai con kênh chiến lược là kênh Thoại Hà và kênh Vĩnh Tế, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giao thông, thương mại thời bấy giờ. Chính vì lòng biết ơn tột bậc của người dân Châu Đốc đối với ông mà Sơn Lăng luôn được người dân ở đây chăm sóc với một vẻ đẹp chỉn chu hiếm thấy. Cây cỏ được cắt tỉa tỉ mỉ, quãng sân rộng luôn quang đãng sạch đẹp. Lối vào lăng qua chín bậc đá ong hết sức uy nghiêm. 

Nhanh tay click Mua ngay để trải nghiệm hành trình khám phá miền Tây cùng SIHATOURS!


SIHATOURS FREE ĐẶT VÉ - PHÒNG - TOUR CHO DU KHÁCH 
Chúng ta có thể đặt khách sạn trực tuyến trên các trang đặt phòng nổi tiếng hiện nay,
khách sạn ĐẶNG LỢI, 187 Nguyễn Tri Phương, Châu Đốc, An Giang là một chọn lựa tốt cho bạn, xem loại phòng, giá phòng, số phòng trống cho ngày dự kiến, tại đường link sau đây.http://sihatours.com/service/khach-san-dang-loi/

Hẹn gặp các bạn sớm ở An Giang.

Người Viết Bài
Dr. Siha Sokheng.
www.sihatours.com / www.sihavn.com
#sihatours; #sihavn; #dulichphnompenh; #dulichcampuchia
Phone: +855 (0) 88 508 1523
VN: +84- 0853 86 55 34
Hãy liên hệ với nhân viên hôm nay, để theo dõi các lịch trình thích hợp trong tháng hay trong tuần cho mình

Comments

BÀI VIẾT MỚI

TIN NỔI BẬT

How to Pronounce -ed verb endings: American English Pronunciation

An Giang Tour

DU LỊCH CHÂU ĐỐC AN GIANG

Du lịch Phnom Penh

TOUR SIHANOUKVILLE- BOKOR- KOHKRONG 3 NGÀY 2 ĐÊM

Chuẩn Bị vào Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam 2019

PHNOM PENH VỀ ĐÊM NHÌN TỪ TRÊN CAO

Ho Chi Minh to Phnom Penh Bus

XE ĐI CAMPUCHIA

DU LỊCH CAMPUCHIA 4 NGÀY [SIHANOUKVILLE - ĐẢO KOH RONG SAMLOEM - PHNOM PENH]