Chuẩn Bị vào Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam 2019

Chuẩn Bị vào Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam 2019
#sihatours, #sihavn.com
Sihanews - Hằng năm đến ngày 23-24 tháng 04 Âm Lịch, người dân Châu Đốc cùng khách thập phương hội tụ về Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, năm 2019 sẽ là năm thứ 19 Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được nâng tầm lễ hội cấp quốc gia, công tác chuẩn bị được lên kế hoạch từ rất sớm người dân có được một kỳ lễ hội an toàn, văn minh, phản ánh đúng những câu chuyền về truyền thống của mùa lễ hội.


"Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đây là năm thứ 19 Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được nâng tầm lễ hội cấp quốc gia nên chúng tôi rất quan tâm đến công tác tổ chức, nhằm phục vụ du khách tốt nhất. Đây là dịp để những ai đến với lễ hội có thể cảm nhận được tính truyền thống đã có hàng trăm năm của mùa vía bà, đồng thời thưởng thức các hoạt động văn hóa - văn nghệ mang tính hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu thưởng thức của du khách gần xa. Mục tiêu của thành phố là mùa lễ hội năm nay phải giữ được tính truyền thống và mang tính hiện đại, nhất là các khâu trong công tác tổ chức, phục vụ du khách”.

Theo đó, chương trình phần lễ vẫn giữ theo nghi thức truyền thống, nhưng nội dung và hình thức được đầu tư nâng chất theo hướng tạo điều kiện để du khách và nhân dân cùng tham gia, giúp lễ hội mang tính cộng đồng cao hơn. Lễ phục hiện rước tượng bà từ bệ đá ngự trên đỉnh núi Sam về sân khấu miếu bà sẽ diễn ra lúc 15 giờ, ngày 26-5-2019 (ngày 22-4 âm lịch). Lễ tắm bà sẽ diễn ra lúc 24 giờ đêm ngày 27-5-2019 (ngày 23-4 âm lịch). Các lễ thỉnh sắc thần ông Thoại Ngọc Hầu, lễ Túc yết và Xây chầu, lễ Chánh tế và lễ Hồi sắc sẽ tuần tự diễn ra vào những ngày tiếp theo và kết thúc vào lúc 15 giờ, ngày 31-5-2019 (ngày 27-4 âm lịch)." nguồn tin : http://baoangiang.com.vn/tap-trung-nang-chat-le-hoi-via-ba-chua-xu-nui-sam-a242651.html.


Lễ hội vía bà chúa xứ núi Sam, được diễn ra từ tháng giêng đến hết tháng 4 âm lịch. là thời gian được cho là đông nhất của kỳ lễ hội, dài nhất trong của nước.


Bước vào thời gian lễ hội là dịp khách thập phương nô nức về viếng Bà Chúa xứ Núi Sam, việc chuẩn bị cho mùa lễ hội được bà con lên kế hoạch từ sớm, năm 2019 lễ hội được diễn ra vào những ngày cuối tuần, từ 25/05/2019, không khí của lễ hội đã nhộp nhịp lên rất nhiều. Để được chứng kiến nghi thức tắm tượng Bà Chúa xứ Núi Sam vào lúc 24 giờ đêm ngày 27-5-2019 (ngày 23-4 âm lịch), mọi người phải chuẩn bị từ vé tham dự, đến phòng nghỉ qua đêm, có thể kết hợp các chương trình tour về đây viếng bà và rồi tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của An Giang, kết hợp chung với mùa lễ hội.

Quần Thể Du Lịch Núi Sam, sẽ là những ngày vui vẻ cùng với bà con và bạn bè khi vào mỗi dịp lễ hội, Từ Chùa Bà, Chúng ta có thể kết hợp để Viếng Thăm Lăng Ông Thoại Ngọc Hầu, Chùa Tây An, Chùa Linh Sơn, Chùa Huỳnh Đạo, Chùa Hang, đây là những địa điểm tâm linh được nhiều du khách viếng thăm ngoài việc tỏa lòng tôn kính các bậc tôn kính, du khách còn được dịp thư lãm nhưng công trình kiến trúc đẹp có niên đại lâu đời, tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành và phát triển của một vùng đất đa dạng ngôn ngữ văn hóa, ở An Giang, Chúng ta có thể thấy một cộng đồng cộng cư của các dân tộc Chăm, Kinh, Khmer, Hoa từ lâu đời, đã tạo nên sự phong phú trong văn hóa và ẩm thực của An Giang, nó sẽ là những điều kỳ thú để chúng ta có thể tìm về vùng đất An Giang này. Một Ngày leo núi, tham quan chợ đêm, thưởng thức những món ăn địa phương của nhiều dân tộc trong cùng một chuyến đi, sẽ làm cho du khách có một nổi nhớ về vùng đất này.






Để Booking ngày đó chúng ta có thể tìm phòng trên các ứng dụng đặt phòng ở địa chỉ sau:https://shorten.asia/mCsWrYBY,


Hoặc đặt phòng tại booking:
Bên cạnh đó để có phòng lưu trú chất lượng tốt, hãy liên hệ với HOSTEL ĐẶNG LỢI. 
Địa chỉ: 187 Nguyễn Tri Phương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang.
Điện thoại: 0296 3565 787 
ĐT DI ĐỘNG: 0853 86 5534 
ĐẶT PHÒNG TẠI BOOKING: 
Số lượng phòng trống có giới hạn, để có thể tìm được chỗ nghỉ ưng ý hãy liên hệ sớm hôm nay. Khách sạn Đặng Lợi nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, Phường Vĩnh Mỹ, TP. CHâu Đốc, An Giang gần với Bến xe Châu Đốc; gần Chợ trung tâm của TP. Châu Đốc, thuận tiện cho việc đi lại, các chuyến xe từ TP.HCM như Hùng Cường, Huệ Nghĩa, Phương Trang đều có thể đưa đón bạn tại khách sạn. 

Khách sạn còn hỗ trợ xe đạp cho khách du lịch, cũng như hỗ trợ tìm dịch vụ thuê xe máy, xe du lịch. Đây là một trong những cơ hội tốt để các bạn có thể thực hiện được chuyến du ngoạn An Giang trong mùa lễ hội này.
Người Viết Bài
Dr. Siha Sokheng.
www.sihatours.com / www.sihavn.com
#sihatours; #sihavn; #dulichphnompenh; #dulichcampuchia
Phone: +855 (0) 88 508 1523
VN:+84- 0853 86 55 34
Hãy liên hệ với nhân viên hôm nay, để theo dõi các lịch trình thích hợp trong tháng hay trong tuần cho mình nhé. (Đơn vị tính: VNĐ)
Du lịch Campuchia-Thái Lan 6 Ngày 5 đêm 6.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm Siem Reap-Phnom Penh 3.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 2 ngày 1 đêm Phnom Penh, Campuchia 1.600.000 Book now
Du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm Phnom Penh, Campuchia 2.940.000 Book now

Các chương trình khác: Xem thêm trong mục Tours của website.

Comments

BÀI VIẾT MỚI

TIN NỔI BẬT

TOPIC 2- HOW TO PRONOUNCE PLURAL NOUNS - AMERICAN ENGLISH

An Giang Tour

Tết Chol Chnam Thmay 2019 vào ngày nào?