DU LỊCH BỤI Ở CAMPUCHIA

DU LỊCH BỤI Ở CAMPUCHIA
Sihanews- Hôm nay, Sihatours sẽ giới thiệu cho mọi người một hành trình DU LỊCH BỤI Ở CAMPUCHIA. Đi từ Tp.HCM

Sáng 8h30 xe đón Siha ở điểm hẹn ở Sài Gòn đi về hướng cửa khẩu Mộc Bài lội trình là 5h đồng hồ ngồi xe, với lội trình này chúng ta sẽ đi từ Tp.HCM qua Tây Ninh, về cửa khẩu quốc tế. Xe đón Siha là xe Hoàng Gia có trụ sở ở Quận 5. 

Khoảng 11h chúng tôi đã có mặt tại cửa khẩu Mộc Bài, làm thủ tục xuất cảnh ở cửa khẩu Việt Nam, các giấy tờ cần thiết cùng Passport được anh tiếp viên đã hỗ trợ mọi người ghi đầu đủ, lên xe xuống xe theo sự hướng dẫn của anh, vào trong khu kiểm tra, đóng dấu cũng được anh hỗ trợ, xe kiểm tra xong và thông xe, chừng khoảng 30p, trong hành trình đi từ Việt Nam, xe thường dừng tại các điểm như sau, điểm đầu tiên là đổ dầu từ bên Việt Nam, mọi người có thể tranh thủ đi vệ sinh khi xe đổ dầu, trạm thứ hai là ở khẩu sau khi làm xong thủ tục thông xe, để chờ đóng dấu ở cửa khẩu Campuchia, mọi người sẽ dừng chân tại một quán ăn gần đó, với thời gian trưa trùng với buổi ăn, nếu mọi người không chuẩn bị thức ăn thì có thể ăn trưa tại đây, giá cả có phần cao hơn bên ngoài một tý, giá tầm 10.000 riel một phần ăn, tương đương khoảng 50.000 VNĐ chúng ta có thẻ trả bằng Việt Nam đồng, Dollar (2,5$) hoặc tiền Campuchia. Ăn uống đi vệ sinh xong xe sẽ tiếp tục hành trình tiến về Phnom Penh, lộ trình từ khẩu Bavet(Campuchia), Mộc Bài (Việt Nam) còn khoảng 170km nữa xe sẽ tới bến xe đặt gần với chợ Mới (Central Market)-Chợ Phsar Thmey. 

Xe chạy đến giữa đường sau khi rời khỏi khẩu, mọi người sẽ được dần chân tại một quán ăn ở bên Campuchia, đến đây thì hành trình của chúng ta còn khoảng 70km nữa sẽ đến Phnom Penh. Ở đây mọi người có thể đi vệ sinh, ăn nhẹ, thử một vài món, hoặc mua nước uống, nói chung thì giá cả có chút cao hơn tý. Nếu muốn tiết kiệm mọi người có thể uống nước sẵn có trên xe, nếu không để ủng hộ quán bạn có thể mua một ít đồ ăn, vì xe qua đây, các bác tài được nghỉ ngơi, ăn uống thì các cô chú không có tính tiền, được đi vệ sinh, thì việc chúng ta ăn uống như một cách trả phí cho quán, để quán tu bổ, trả chi phí nước, nhân công lao động vệ sinh trạm vệ sinh...Nếu đi chơi chúng ta cũng không nên quá tính toán các loại chi phí này, cái gì vừa túi tiền thì cứ dùng các bạn nhé.

Sau khi qua được cầu Neak Loeung cầu dây văng cao nhất Campuchia thì bạn sẽ được một khúc xem sông Mekong từ trên cao rất đẹp có thể tranh thủ ghi lại một vài tấm hình làm kỉ niệm. Được Nhật Bản đầu tư từ nguồn vốn ODA không hoàn lại như một phần trả tiền bồi thường trong chiến tranh cho Campuchia, việc đi lại ở Campuchia có một chút vui lòng các bác tài, vì không thấy có trạm thu phí, các tuyến đường được sự hỗ trợ của rất nhiều tổ chức khắp nơi để giúp Campuchia xây dựng lại đất nước sau các cuộc chiến tranh, nội chiến đã từng diễn ra ở Campuchia.

Trước khi xe vào trung tâm Phnom Penh xe sẽ đi qua cầu Sài Gòn Phnom Penh (Cầu Monivong) chúng ta có thể xuống đây để thuê khách ở qua đêm. Từ đây sẽ có một tuyến xe buýt (Bus) số 1A đi vào trung tâm, tại Phnom Penh ngày nay, có rất nhiều tuyến xe bus giúp bạn di chuyển khám phá Phnom Penh mà không phải tốn quá nhiều chi phí. Bên cạnh đó, để tiện di chuyển nhanh hơn, bạn có thể sử dụng xe tuktuk Grab hay, Passapp... có thể tải trước khi đi qua Campuchia, hoặc đến khách sạn bạn xin wifi rồi tải về, để thuận tiện cho việc này, bạn nên đầu tư một sim metfone(viettel là chủ đầu tư) giá khoảng 1$ cộng với 2$ tiền thẻ, chúng ta đổi gói khuyến mãi 150$ bằng cứu pháp sau:
*6236*100# (phí 1$) bạn sẽ được quy đổi 150$ 

Để sử dụng mạng 4G, GPRS, livestream, hoặc online internet trên điện thoại, search địa điểm du lịch sẽ tiện hơn rất nhiều, việc này giúp bạn đi du lịch bụi ở Campuchia dễ dàng hơn, nếu không biết tiếng địa phương, bạn có thể dùng google hỗ trợ thêm cho việc đi lại, hỗ giá mua bán, nhưng bạn nên nghiên cứu cách dịch của google dịch không phải lúc nào đề xuất dịch của google cũng chính xác hoàn toàn, tốt nhất là dịch từ câu, từ từ, thì đề xuất dịch của google sẽ có tính chính xác cao hơn so với khi dịch cùng một lúc quá nhiều câu, nhiều từ.

Khách sạn bạn có thể tìm hiểu đặt tại địa chỉ sau: 
Tìm khách sạn để trú ngụ

Các bạn có thể tìm khách sạn trước khi di chuyển, tìm với mức giá phù hợp, Giá phòng còn tùy thuộc rất nhiều vào hạng sao của khách sạn Tìm phòng từ trang mạng sao nhé. https://shorten.asia/GfxWCNES tự khoán search (nếu bạn muốn ở Cầu Sài Gòn, thì search gần vị trí Monivong Bridge, Hay Chba Ampov Market, trang đặt phòng này sẽ cho bạn kết quả gần với các vị trí này, còn nếu bạn muốn tìm những phòng ở các địa điểm khác cũng có, hiện phòng ở Phnom Penh được cập nhật rất đầy đủ ở trang đặt phòng này.)

Một số địa điểm có giá phòng tầm từ 10-24$ một đêm Phnom Penh. Siem Reap tầm 30$ một đêm. Giá ở Kep và Kampot sẽ thấp hơn, ở Bokor khách sạn 5 Sao có giá tầm 63$, bên cạnh đó, giá còn phụ thuộc thời điểm, các vị trí đẹp thường hay có giá cao hơn, thường có số phòng trống ít. Việc Book lịch trước là việc chúng ta muốn đi du lịch cần làm trước, bạn có thể book https://shorten.asia/GfxWCNES một trong những trang book phòng được nhiều du khách tin dùng.
Sau khi xuống xe, bạn có thể di chuyển về khách sạn, việc dịch chuyển nào tiện cho bạn thì có thể tìm hiểu trước cho hành trình du lịch bụi ở Campuchia.

3h chiều xe đã đến bến, trở về phòng khách sạn để bỏ đồ đạt sau đó tiến hành khám phá thủ đô Phnom Penh.
Từ khách sạn Siha chọn xe tuktuk grab để di chuyển tiếp, giá mỗi km tầm 3000 riel - 4000 riel tùy loại xe. Số lượng người di chuyển từ 3 đến 4 người, xe đầu keo thì được số người nhiều hơn, còn bạn di chuyển từ 1-3 người chọn loại tầm 3000 riel km là hợp lý. Với loại xe này rất thuận tiện cho những người không rành tiếng địa phương, chỉ cần chọn chính xác điểm đến xe tự động chở bạn đi và hoàn toàn biết được mức giá cho chuyến đi đó. Để thuận tiện cho việc này, bạn có thể đổi ít tiền tại cửa khẩu, giá tỉ lệ đổi thường 1.000.000 VNĐ (đổi được 160.000 - 170.000 riel) tùy chỗ đổi, nếu không bạn có thể sử dụng tiền $ (lưu ý 2$ ở thị trường Campuchia không chấp nhận lưu thông, 1$, 5$, 10$, 20$, 50$, 100$) thì được chấp nhận, tỉ giá quy đổi giữa $USD qua tiền riel là 1$=4000 riel, còn nếu bạn muốn tiết kiệm thì có thể nhờ bác tài xế xe đổi cho vài trăm nghìn tiền Việt thành tiền riel (100.000 VNĐ = 17.000 Riel) sau đó, bạn có thể di chuyển ra chợ mới để tìm các cửa hàng lớn để đổi tiền, ở đây thì tiện Việt Nam mua $USD, hay tiền Riel sẽ đúng giá hơn). Nhưng bạn nên chuẩn bị trước vì phòng khách sạn và một số việc khác phải thanh toán trước, nên khi di chuyển đến chợ Trung Tâm bạn nên chủ động đổi tiền, trước để sử dụng. Chúng ta có thể tính trước tổng tiền sử dụng trước khi đổi.

Ở Phnom Penh một đến 2 ngày để khám phá nhiều địa điểm nổi tiến ở đây, bạn có thể di chuyển tiếp đến Siem Reap, để khám phá đền thời Angkor Wat, Angkor Thom, ... đây là biểu tượng trên quốc kỳ của Vương Quốc Campuchia, giá vé hiện tại tầm 37$-40$, tiền hướng dẫn viên sẽ tính riêng, nếu bạn muốn hiểu rõ hơn những di chỉ, vật tích, trong khung viên quần thể Angkor thì phải cần một người có chuyên môn để giúp bạn hiểu rõ việc này, (có thể liên hệ với Sihatours để tìm giúp chọn).


Từ Phnom Penh để đi Siem Reap bạn có thể đi bằng xe hoặc đi bằng máy Bay, với lộ trình xe sẽ tiếp kiệm hơn với giá vé tầm 7$ cho một hành khách, vé bạn có thể mua trước ở nhà xe Sorya (168) ở gần chợ Mới, xe này cũng có vé đi từ Việt Nam đến Phnom Penh, bạn có thể đi về bằng xe nay, để không tốn nhiều thời gian cho di chuyển đến nhà xe khác, nhưng nhà xe này bạn nên biết chút tiếng Anh vì phần lới người đi là người địa phương và du khách nước ngoài, người tiếp viên thường nói bằng tiếng anh khi dừng trạm xuống trạm, nhưng việc bạn đi trong nước Campuchia và từ Campuchia đi Việt Nam thì không quá lo lắng, bạn có thể hỏi từ từ, còn tuyến trở về Việt Nam thì sẽ có một anh hướng dẫn sẽ biết tiếng Việt nên bạn sẽ có thể đi được để trở về Việt Nam đến HCM nhà xe này nằm ở Quận 1.
Sau khi di chuyển đến Siem Reap bạn, từ Phnom Penh đến Siem Reap mất khoảng 3h30 như vậy lúc 10h xe xuất bến, bạn sẽ đến Siem Reap vào khoảng 2h (hoặc 1h30) tùy mật độ xe, bạn có thể đặt phòng trước từ https://shorten.asia/GfxWCNES nhà xe, chỉ cần mở app lên để đặt xe về đúng địa chỉ khách sạn nhận phòng rồi, có thể tắm vệ sinh, nghỉ một chút cho đỡ mệt sau khi đi xe đường dài, chiều tối bạn sẽ cùng nhau khám phá chợ đêm, từ khách sạn có thể đón xe bằng tuktuk app để đến chợ đệm, đến khách sạn cách tốt nhất bạn nên lấy một cardvisit của khách sạn để lưu lại trong túi, khi cần bạn có thể dùng nó để gọi xe trở về, hoặc search địa chỉ trên app tuktuk để trở về Phòng khách sạn.
Sáng Hôm sau để tham quan Angkor Thom, Angkor Wat, bạn nên thức dậy sớm đón xe đi vào đây, để ngắm hoàng hôn lên rất đẹp. Vé của bạn ở Angkor sử dụng được 2 ngày ,tùy vào nhu cầu bạn muốn khám phá có thể sắp xếp lộ trình của mình.
Sau khi khám phá Angkor, thành Phố Siem Reap, bạn có thể đặt vế trở lại Phnom Penh rồi di chuyển về việc kết thúc hành trinh Việt Nam, Phnom Penh, Siem Reap của mình. Còn nếu bạn muốn đi tiếp sang Thái Lan thì từ Siem Reap bạn đặt phòng và xe đi Campuchia, nhà xe từ Campuchia đi Thái Lan có hai dạng xe bus nhanh tầm khoảng 24$, giá xe bus thường tâm khoảng 14$, bạn tham nhà xe Virak tại Siem Reap, xem thời gian di chuyển thích hợp, mình sẽ viết một bài đi riêng cho du lịch bụi Việt Nam, Campuchia, Thái Lan bạn sẽ thêm trong bài viết mới nhé.
Như vậy, với hướng dẫn của Siha bạn đã có được một chuyến du lịch bụi ở Campuchia với lộ trình Tp.HCM, Phnom Penh, Siem Reap. Lộ trình này có thể đi từ 3-4 ngày là thích hợp, ngủ một đêm ở Phnom Penh, sáng 10h bạn di chuyển vè Siem Reap, ở Siem Reap một đêm, khám phá Angkor một ngày chơi đến 11h giờ ra nhà xe Virak để đón xe 12h giờ đi từ Siem Reap về lại Phnom Penh, xe đến Phnom Penh tầm 6h30, xe giường nằm bạn có thể ngủ trên xe. Đến Phnom Penh bạn muốn khám phá thêm rồi chọn xe 2h về lại VN, hoặc 3h, Siha thường đi xe 2h để về tới VN (TP.HCM sớm chút 8h). Với lộ trình này bạn sẽ thực hiện được một chuyến du lịch bụi ở Campuchia. Chúc bạn sớm thực hiện được chuyến đi trong thời gian sớm nhất. Cần tư vấn, hãy liên hệ với Sihatours chúng tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn thông qua các thông tin liên lạc bên dưới.
Người Viết Bài
Dr. Siha Sokheng.
www.sihatours.com / www.sihavn.com
#sihatours; #sihavn; #dulichphnompenh; #dulichcampuchia
Phone: +855 (0) 88 508 1523

         VN:+84- 0853 86 55 34   
Hãy liên hệ với nhân viên hôm nay, để theo dõi các lịch trình thích hợp trong tháng hay trong tuần cho mình nhé. (Đơn vị tính: VNĐ)
Du lịch Campuchia-Thái Lan 6 Ngày 5 đêm6.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm Siem Reap-Phnom Penh 3.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 2 ngày 1 đêm Phnom Penh, Campuchia 1.600.000 Book now
Du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm Phnom Penh, Campuchia2.940.000 Book now
Các chương trình khác: Xem thêm trong mục Tours của website.

Comments

BÀI VIẾT MỚI

TIN NỔI BẬT

How to Pronounce -ed verb endings: American English Pronunciation

An Giang Tour

Du Lịch Châu Đốc An Giang

Du lịch Phnom Penh

TOUR SIHANOUKVILLE- BOKOR- KOHKRONG 3 NGÀY 2 ĐÊM

Chuẩn Bị vào Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam 2019

Ho Chi Minh to Phnom Penh Bus

XE ĐI CAMPUCHIA

DU LỊCH CAMPUCHIA 4 NGÀY [SIHANOUKVILLE - ĐẢO KOH RONG SAMLOEM - PHNOM PENH]