MÓN NGON ĐẶC SẢN CHÂU ĐỐC

Sihanews - Mỗi dịp về Châu Đốc, bạn cũng lo cho cái bụng của mình không biết Châu Đốc có món ngon nào, đặc sản nào? Giá cả ra làm sao?...
Để có thể trả lời cho câu hỏi này Sihatours xin giới thiệu cho du khách một số món ngon đặc sản Châu Đốc cùng với những địa chỉ quen thuộc mà du khách gần xa đánh giá đã yêu quý những gợi ý này sẽ giúp cho bạn tìm nhanh những địa chỉ ăn ngon, đã cái bụng mà không cần tốn nhiều thời gian để tìm địa điểm ăn uống.

NHỮNG MÓN ĂN GIÀNH CHO BUỔI SÁNG
1. Bún Cá Châu Đốc là một lựa chọn
Về Châu Đốc bạn bạn nên dành chút thời gian cũng như cái bụng của mình để thử ngay món ăn vô cùng phổ biến này ở Châu Đốc, món ăn sáng phù hợp cho mọi người, dù già hay trẻ đều dùng được. Bún Cá Châu Đốc thì có ở rất nhiều nơi. Cạnh Ngay khách Sạn Đặng Lợi cũng có một quán bạn có thể chọn để ăn sáng. Nước lèo là linh hồn của tô bún, các nguyên liệu được chọn lọc kỹ, cá phải thật tươi chế biến trong ngày, thường nồi bún vừa nấu vừa bán, các xe bún cá ở Châu Đốc phục vụ nhanh vào sáng sớm, thì việc nấu bán được diễn ra từ tờ mờ sáng, thời gian nấu mất nhiều giờ đồng hồ để nguyên liệu được hòa nguyện vào nhau, vị của nước lèo bún cá rất đặc biệt nhờ vào sả cây, ngải bún, một loại nguyên liệu rất giàu mùi tinh dầu ở vùng An Giang, trong nước lèo bạn còn thấy được lá trúc, cho thấy món bún này đã được giao thoa trong chế biến, bún cá được dùng với rau sống, bông điên điển, hoa bắp chuối, rau giá. Bún cá được bày bán ở khắp nơi ở vùng Châu Đốc An Giang, ở một số chỗ bán người bán còn cộng thêm chả lụa, hột vịt lộn, tạo sự đang dạng cho những món cộng thêm vào, nhưng điểm chính của món này vẫn là cá, thành phần cá chủ đạo trong món bún là cá lóc, một loại thịt ngọt, dai, nhiều thịt. Cá sau khi làm chính, được loại xương, xé thành từng miếng nhỏ vừa ăn, sau đó tẩm thêm gia vị, xào cá qua dầu nóng, giúp cho cá có màu vàng tươi của nghệ, cá nhanh thấm vị, nên khi ăn bún cá thịt cá rất đậm đà, người ăn không có cảm giác bị mùi tanh cá ảnh hưởng vị món ngon đặc sản Châu Đốc.



2. Bún Cua hay còn gọi đâu đó là bún riêu cua.
Bún tươi, kết hợp với rau giá, cộng thêm phần nước lèo nấu rất tinh tế, nước được nấu từ con cua đồng xoay nhiễn, lọc hết cận xương, chỉ còn lại thanh cua, người nấu có nghề sẽ vớt được nhiều thịt cua đông thành khối, do là loài thủy sinh, rất giàu dinh dưỡng được lại rất quen thuộc với người dân xứ An Giang. Ăn sáng với tô bún cua nóng, du khách có thể dùng thêm với mực tươi, cho buổi sáng đầy năng lượng, nhưng không phải ai cũng biết thực đơn sáng ở xứ này rất đơn giản, giá cả cũng vừa túi tiền. Nếu bạn ở khách sạn Đặng Lợi thì quán bún cua này rất gần với bạn ở 233 Đường Nguyễn Tri Phương, có một quán bún cua sáng, chỉ với 10-15.000đ một tô bún sáng. Từ Khách sạn Đặng Lợi bạn có thể đi về hướng đường Hoàng Diệu để đi chùa Bà, ngay cập đường có một quầy bún sáng. Rất bình dân, nhưng bạn ăn thử xem rất ngon đó mà nghen.


3. Bánh Canh bột gạo.
Về cái xứ của ruộng lúa, gạo đã trở thành một thực phẩm không thể thiếu trong đời sống của người Miền Tây, từ gạo người dân còn làm ra nhiều món bánh cho quà ăn sáng, trong đó phải kể đến bánh canh bột gạo, bột sống, được cắt nhanh tay trên lửa nóng, bạn sẽ có thể dùng để ăn sáng, Bánh canh bột gạo được nấu có cả ngọt và mặn. Đối với bánh canh ngọt người dân thường nấu với đường thốt nốt, nhờ cái màu vàng vị ngọt béo của đường thốt nốt giúp cho món ăn thêm phần dân giả. Để cho món ngon thêm phần béo người nấu dùng nước cốt dừa dão để nấu phần nước, sau khi thêm đường thành phẩm trước khi múc ra chén hay tô nhỏ để bán cho khách người bán cho thêm nước cốt dừa béo đây là nước đầu tiên của cơm dừa béo ngọt ngon được làm phần điểm trang, trang trí với chút mè trắng rang sẵn, bánh canh bột gạo ngọt kích thích mắt bạn với phần nước cốt vừa béo nữa, món này thường dùng cho những người thích ăn ngọt, hoặc ăn chay, vừa no vừa rẻ.


Còn món bánh canh trắng thì dùng cho những người không ăn ngọt, món này được nấu với thịt bầm, tôm tép băm nhỏ, hoặc có người nấu với nước cua đồng, thành phần trọng tâm vẫn là bột gạo được cắt đều tay, trong nước nấu người nấu có thêm nước cốt dừa để tạo do món ăn có vị béo ngọt, nồi bánh canh bột gạo màu trắng, nước nấu cũng màu trắng, lại có nước cốt dừa cũng màu trắng, nên người dân thường gọi bánh canh trắng tức ngụ ý là món bánh canh mặn. 


MÓN ĂN CHO BUỔI TRƯA
Hỏi thử bạn sẽ nghỉ gì với món bánh xèo miền Tây, một cái chảo to đỗ một cái bánh ăn là no, bánh xèo miền Tây, có một cái tên riêng, vì đây là món bánh xèo, phần da được chiên nóng trên chảo dầu khô, giúp da giòn tươi, bên trong có thêm phần nhân, thường là thịt xào với giá, củ sắn trắng, đậu xanh, nhân bánh có thể chế biến tùy theo chỗ bán, nhưng phần chung có thể là nhân mặn hoặc nhân chay tùy người ăn. Bánh xèo được dùng với rau, thường bán nhiều vào buổi trưa, Nếu ở trong núi Cấm bạn nên chọn ăn trưa với bánh xèo rau rừng, đây được xem là điểm nổi trong du lịch ẩm thực của xứ bảy núi, bánh xèo thì có thể tìm thấy ở nhiều nơi, nhưng rau rừng thì không phải nơi nào cũng có, rau được thu hái từ núi, được người dân mang về để phục vụ cho du khách, bánh xèo rau rừng của xứ bảy núi luôn là món ăn hiếu kỳ của người dân khắp nơi, cái tên rau rừng là gọi chung, có thể bạn phải ngồi đọc hàng chục cái tên, nhiều người vẫn hỏi cái này ăn được hả "chị", hả "anh". Bạn lên núi Cấm, thì hàng ăn nào cũng phục vụ món bánh xèo này. Ngay phía trước tượng Phật Di Lạc Núi Cấm cũng có một quán bán ăn khá ngon chị chủ quán cũng nhiệt thành kể hết cho bạn nghe những cái tên rau luôn làm du khách hiếu kỳ. 
Còn ở Châu Đốc bạn có thể tìm được món bánh xèo, tuy rau thì không phải rau rừng nhưng được phục vụ ăn no miễn phí, bạn có thể ghé một quán ăn quán chỉ phục vụ tầm 10h sáng đến tầm 2h chiều, nên bạn tranh thủ ăn cho đúng giờ không thì phải đi vòng vòng tìm món ăn khác rồi. Quán bán nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, đối diện cây xăng Đắc Lợi gần đầu đường Hoàng Diệu hướng đi vào Chùa Bà. Món ăn ngon giá thì vô cùng bình dân, tùy sức ăn bạn nên gọi trước mỗi người một cái, ăn xong rồi hãy gọi thêm, phần bánh sẽ nóng, phần thì bạn phải biết chừa cái bụng, gọi mấy cái liền sẽ khó mà ăn hết. Người ăn bình thường một cái là đủ no rồi nên lưu ý với bánh xèo Miền Tây nhé bạn. Từ Khách Sạn Đặng Lợi chạy hướng về đường Hoàng Diệu, trước khi đến ngã tư đường Hoàng Diệu với Nguyễn Tri Phương  sẽ thấy tiệm bánh xèo này, hoặc có thể tìm thấy nhiều tiệm bán bánh xèo ở trong chợ Châu Đốc, nhanh chân về Châu Đốc An Giang thử bánh xèo đi nào.




TỐI ĐẾN RỦ NHAU ĂN BÒ.
Bò Bảy núi là một trong những thương hiệu của vùng Thất Sơn, bò được nuôi trên những cánh đồng cỏ tươi của vùng núi, thịt được làm trong ngày nên thịt rất tươi, Về Châu Đốc, bạn bè hay rủ nhau đi ăn bò Quán Bò Trường Nhựt, là một lựa chọn trong hành trình ẩm thực của du khách, quán phục vụ từ tầm chiều đến tối, nên về đây ăn tối là hợp lý, một ngày vi vu mọi nẻo đường, nguồn năng lượng bị tiêu hao quá nhiều thì bù lại bằng buổi tối đã đời ăn bò thì còn gì bằng, thực đơn đủ các món, nước luộc, lẩu, xào gì cũng có, bạn có thể tùy chọn món, quán ăn gia đình nên giá cũng rất gia đình. Nhóm càng đông bạn sẽ gọi càng được nhiều món, nếu thử có thể bò lụi xả nướng, bò nướng lá trúc, bắp bò luộc, đủ sức thì có thể gọi thêm món lẩu bò, nhưng bạn cẩn thận nhé, gọi lẩu cuối cùng thường không phải lúc nào cũng hết, không thì ăn lẩu lên đầu, rồi gọi thêm món, có đủ loại thịt, có súp nóng, trong thời gian nướng thịt cũng có món nhậu, món nướng được nướng bằng lửa than, nướng tại chỗ, nếu gặp ngày mưa ngâu tháng bảy thì ngồi tâm tình bên bàn ăn, với bếp than nóng, có ai đó yêu nhau thì còn gì tuyệt diệu bằng, nhâm nhi tâm tình, lưu lại một chuyến du lịch An Giang ngọt ngào, thưởng thức món ngon đặc sản Châu Đốc.

Còn hỏi hử, bạn có muốn thử món gỏi sầu đâu khô cá lóc kinh điểm không, ở lẩu bò Trường Nhựt có thể phục vụ món gỏi này cho du khách, thử một lần cảm nhận vị ngọt của sầu đâu sau đăng cai, bạn tìm được vị ngọt của sầu đâu, vị khô ngon của cá lóc, dân sành ăn thì vô cùng hứng thú với món ăn này, nhưng cảnh bảo cho bạn nếu bạn không ăn được món ăn đắng thì đừng thử, vì vị đầu tiên bạn nhận thấy chính là vị đắng. Sầu đâu có hàm lượng tanin rất cao, nhưng đổi lại người ăn được thanh lọc cơ thể, an thần, giúp cải thiện giấc ngủ. 

 Về xứ mắm Châu Đốc, thì khó bỏ qua được món lẩu mắm chứ danh, lẩu mắm cá lóc, cá linh, cá sặc...được nấu tan thịt lọc xương, rồi nêm nếm cho đủ gia vị, công thức chế biến món lẩu này còn phụ thuộc vào người đầu bếp có nghề, do mắm là thực phẩm lên men, thường có mùi đậm nhiều người không không chịu được mùi của mắm, nên người đầu bếp giỏi có thể làm ra món lẩu mà ai cũng ăn được thì thành công lớn. Nếu bạn muốn thử mắm có thể tìm đến Châu Đốc Hội Quán ở 64 đường Hoàng Diệu, Châu Đốc, An Giang đầu bếp ở đây ngoài các món ăn gia đình, nấu ngay khi đặt món, canh chua cá, cá kho tộ,... thì món lẩu mắm của nhà hàng này cũng được du khách gần xa yêu thích nếu được dịp về Châu Đốc bạn có thể thử ngay món lẩu mắm ở xứ mắm này nhé.  

Sau khi ăn mắm xong thấy ngon, bạn muốn tìm mua làm quà thì tìm ngay đến chợ Châu Đốc, vào chợ bạn sẽ thấy đến vài chục quầy hàng bán mắm nằm sang sát nhau, bán đủ loại mắm, muốn tìm mắm gì ở đây cũng dễ dàng tìm thấy.
 


SIHATOURS FREE ĐẶT VÉ - PHÒNG - TOUR CHO DU KHÁCH 
Chúng ta có thể đặt khách sạn trực tuyến trên các trang đặt phòng nổi tiếng hiện nay, khách sạn ĐẶNG LỢI, 187 Nguyễn Tri Phương, Châu Đốc, An Giang là một chọn lựa tốt cho bạn, xem loại phòng, giá phòng, số phòng trống cho ngày dự kiến, xem thông tin bên dưới.

Hẹn gặp các bạn sớm ở An Giang.
Bên cạnh các Tour tham quan Châu Đốc An Giang 2 ngày 1 đêmSihatours còn hợp tác với các đối tác là tổ chức, đơn vị lữ hành, các đại lý du lịch… bên chúng tôi sẽ cung cấp tour giá sỉ (giá xin liên hệ chuyên viên tư vấn) cho quý đối tác, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho quý đối tác.
————————————–
#sihatours; #sihavn; #dulichphnompenh; #dulichcampuchia
Mọi liên hệ đặt tour và tư vấn tour Du lịch Campuchia hãy liên hệ ngay hôm nay để nhận những ưu đãi chuyên biệt.
Mail: sihatours@gmail.com,
Phone: +855 (0)88 508 1523
Viber, Skype, Zalo, Facebook đều có thể liên hệ với chúng tôi trong và cả ngoài Campuchia, VN, Thái Lan,….

Người Viết Bài
Dr. Siha Sokheng.
#sihatours; #sihavn; #dulichangiang; #DuLịchAnGiang
Phone: +855 (0) 88 508 1523
     VN: +84 - 0853 86 55 34
Hãy liên hệ với nhân viên hôm nay, để theo dõi các lịch trình thích hợp trong tháng hay trong tuần cho mình nhé. (Đơn vị tính: VNĐ)
Các chương trình khác: Xem thêm trong mục Tours của website.

Comments

BÀI VIẾT MỚI

TIN NỔI BẬT

2 NGÀY 1 ĐÊM TỰ TÚC Ở CHÂU ĐỐC AN GIANG

TOPIC 2- HOW TO PRONOUNCE PLURAL NOUNS - AMERICAN ENGLISH

Khách sạn Châu Đốc giá rẻ

TOUR DU LỊCH CAMPUCHIA HCM-SIEM REAP-PHNOM PENH (3N3Đ)

Du Lịch Châu Đốc An Giang

Du lịch Phnom Penh

DU LỊCH CAMPUCHIA 4 NGÀY [GIẢM GIÁ ĐẶC BIỆT]