HOW TO MARKET YOURSELF WITHOUT MARKETING YOURSELF
CÁCH QUẢNG BÁ MÌNH MÀ KHÔNG CẦN TIẾP THỊ
Bạn không cần một kế hoạch marketing phức tạp, chiến lược tự làm, hoặc tăng thuê mướn để quảng bá mình.
Nếu bạn muốn mọi người quan tâm đến bạn và công việc của bạn, hãy nhân đôi chất lượng của bạn, cam kết của bạn với những người dùng nó, và sẵn sàng chia sẻ chuyên môn của bạn với thế giới. Ở đây có bảy cách đơn giản để làm việc đó…
1. LÀM MỌI THỨ VÀ ĐƯA CHÚNG RA BÊN NGOÀI
Công việc của bạn là công cụ marketing tốt nhất cho bạn
Mọi người có thể lờ đi những gì bạn nói, nhưng họ sẽ chú tâm đến những gì bạn làm.
Bạn càng làm chất lượng càng cao hơn, càng sẵn lòng chia sẻ nó với thế giới, mọi người cùng khám phá và truyền bá về bạn.
2. GIÚP ĐỠ MỌI NGƯỜI
Hãy để bạn được biết đến là người hào phóng
Đây không chỉ là điều đúng đắn mà còn khiến bạn chú ý bởi những người bạn giúp đỡ và những người họ biết.
3. OVERDELIVER (CHO THÊM MIỄN PHÍ).
Một công việc đầy đủ không được kể ra. Không ai nói với bất kỳ ai khác thêm về một người có một công việc đủ tốt để làm mà người đó được thuê để làm việc đó.
Để được chú ý, bạn phải vượt qua sự kỳ vọng.
4. TRẢ LỜI TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI TIẾP CẬN
Bạn không cần phải có câu trả lời cho mọi câu hỏi bạn nhận được và không phải đồng ý với mọi yêu cầu bạn nhận được.
5. TUYÊN DƯƠNG BẤT CỨ AI ĐỀ CẬP ĐẾN BẠN
Một điều kinh ngạc là nhiều người và nhiều công ty muốn tiếp thị tốt hơn cho chính họ trong khi họ lại đồng thời bỏ qua những đối tượng hiện tại (độc giả hiện tại).
Mọi người xứng đáng với thời gian của bạn khi cố gắng tăng độc giả cho bạn.
6. HÃY CHIA SẺ NHỮNG GÌ BẠN HỌC
Những thứ bạn đã học hôm nay, có hàng triệu người họ đã không học nó, nhưng họ sẽ yêu điều đó.
7. HÃY DẠY NHỮNG GÌ BẠN BIẾT
Kiến thức của bạn là một tài sản nó trở nên vô cùng có giá trị khi bạn chia sẽ nó.
Những con tàu lớn – của tôi là bản tin yêu thích và những bài đăng giống như thế này – để dạy những gì bạn biết cho những người khao khát điều đó.
Giảng dạy không chỉ thu hút sự tán thưởng của đám đông và những cơ hội lớn, mà nó còn mở ra một sự hiểu biết sâu sắc hơn về vấn đề của bạn cho bạn trong quá trình giảng dạy.
Bạn muốn bằng chứng?
Sau khi viết bài này, tôi biết thêm một vài cách quảng bá mình mà không cần tiếp thị. Tôi đã làm khi bắt đầu nó.
NGƯỜI DỊCH
Dr.Siha Sokheng
@SIHATOURS,
Email:Sihatours@gmail.com
BÀI NGUYÊN GỐC
Dr.Siha Sokheng
@SIHATOURS,
Email:Sihatours@gmail.com
BÀI NGUYÊN GỐC
How To Market Yourself Without Marketing Yourself
Seven things to do right now to get noticed.
You don’t need a complicated marketing plan, selfie strategy, or growth hack to market yourself.
If you want people to care about you and your work, double down on its quality, your commitment to those who consume it, and your willingness to share your expertise with the world.
Here are seven simple ways to do that…
1. Make things and put them into the world.
Your work is your greatest marketing tool.
People may ignore what you say, but they’ll pay attention to what you do.
The more you make, the higher its quality, and the more willing you are to share it with the world, the more people will discover and spread the word about you.
2. Help people.
Be known for being generous.
Not only is it the right thing to do, but it will get you noticed by the people you help and the people they know.
Selfish doesn’t spread.
3. Overdeliver.
An adequate job doesn’t get talked about.
Nobody tells anybody else about the person who did a “good enough” job on work they hired them to do.
To get noticed, you must exceed expectations — not simply live up to them.
4. Respond to everyone who reaches out.
You don’t have to have an answer to every question you get asked and you don’t have to agree to every request you receive.
But you do to have to respond to them.
5. Acknowledge everyone who mentions you.
It’s amazing how many people and companies want to better market themselves while they simultaneously ignore their existing audience.
Everyone is worth your time when trying to grow your audience.
I repeat: Everyone is worth your time.
6. Share what you learn.
That thing you learned today? There are millions of people who haven’t learned it yet, but would love to.
When you share your journey, it makes people want to come along for the ride.
7. Teach what you know.
Your knowledge is an asset that becomes infinitely more valuable when you share it.
Create vessels — mine are my For The Interested newsletter and blog posts like this one — to teach what you know to people hungry to know it.
Teaching not only attracts an appreciative crowd and creates opportunities, but it also unlocks a deeper understanding of your subject matter for you in the process.
Want proof?
After writing this post, I know a lot more about how to market yourself without marketing yourself than I did when I started it.
I hope you do too.
Comments
Post a Comment