HÃY TRẢI QUA 24 GIỜ Ở KAMPOT, CAMPUCHIA

HÃY TRẢI QUA 24 GIỜ Ở KAMPOT, CAMPUCHIA

Sihanews - Bạn đã bao giờ có được một cảm giác đầy trải nghiệm trong suốt 24 giờ đồng hồ ở Kampot, Campuchia, hãy xem những trải nghiệm sau đây mà SIHATOURS kể về những trải nghiệm của du khách khi trải qua 24 giờ ở Kampot, Campuchia. Nó cũng là giành cho bạn trong tuần hay tháng này nhé.

Kampot đã từ lâu trở nên nổi tiếng là thành phố biển xinh đẹp nằm ở phía Nam Campuchia, cách cửa khẩu Xà Xía của Việt Nam, chỉ hơn một giờ đi xe. Thành phố này, trước từng là thành phố trực thuộc trung ương của Campuchia, nếu không chịu ảnh hưởng quá lớn trong cuộc nội chiến 3 năm 8 tháng 20 ngày, dưới thời cai trị độc đón của Pon Pol thì thành phố này không bị tiêu điều, hoang vắng suốt một thời gian dài như vậy. Các thị trấn ma, thành phố không người. Những vết tích đó ngày nay cũng còn đó, các nhà cầm quyền cũng đang cố gắng để có thể phục dựng, một thành phố biển tiềm năng rất lớn về du lịch. NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ sẽ làm bạn trải qua 24 giờ ở Kampot khó quên.
Từ TP.HCM hãy tìm vé về với Hà Tiên cửa khẩu phía Nam của Việt Nam và Campuchia, hoặc các bạn ở khu vực phía Nam muốn trải nghiệm chuyến du lịch Kampot trong 24 giờ đồng hồ hãy thử làm những công việc sau.

Sáng 5h xe đi từ Hà Tiên đến Kampot, với xe minibus bạn chỉ mất hơn 1h là đã đến được Kampot kể cả việc check in check out qua lại giữa hai cửa khẩu Việt Nam và Kampot, lệ phí cho việc này tùy vào nhà xe, nếu bạn đi đoàn theo xe từ Việt Nam các anh sẽ hỗ trợ chúng ta việc check in check out qua khẩu, còn không bạn có thể đi dạng xe minibus chỉ cần đến của khẩu Hà Tiên, thuê xe ôm chạy qua khẩu, các chú xe ôm vui tính nên việc bạn hỏi làm thủ tục như thế nào ở đâu, làm thế nào họ sẽ hướng dẫn cho bạn rất tận tình, tiền xe tầm khoảng 20.000 vnđ nên cũng không phải quá cao để phải đi bộ qua bên kia cũng khá xa.

Sau khi làm xong thủ tục các bạn có thể dạo một vòng ở cửa khẩu của Campuchia trước khi xe khởi hành, các chuyến xe minibus thì khởi hành với hai khung giờ chính là 7h sáng và 12h trưa, nên bạn có thể thu xếp sao tiện cho chuyến đi của mình vào hai khung giờ này là được. 
Sau khi xe đưa chúng ta đến bến xe ở Kampot, chúng ta sẽ tìm tiếp xe tuktuk hoặc xe ôm để di chuyển về khách sạn, để thuận tiện và biết được giá của chuyến đi chúng ta có thể sử dụng tuktuk app, như Grab, Passapp... để mình có được chuyến đi đúng địa chỉ và giá cả cũng thấp hơn, nếu bạn biết được tiếng địa phương hoặc tiếng Anh có thể hỏi giá trước khi di chuyển để đảm bỏ chuyến đi của chúng ta không phải bị làm giá khi gặp những người chạy xe không tốt.
Hãy chủ động trong chuyện đặt phòng vì như vậy bạn sẽ không phải lo lắng mất thời gian khi tìm phòng qua đêm ở Kampot.

Buổi sáng ở Kampot bạn có thể tìm hiểu về các tour du lịch ở đây, để tìm đến các ruộng muối (mùa nắng) vườn tiêu, Kampot khá nổi tiếng về Sầu Riêng và Tiêu, tiêu của Kampot đã được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.
Chợ sáng là một trong những điểm thu hút sự nhộn nhịp của các cô chú anh chị chuẩn bị đồ ăn sáng cho gia đình, từ 9-10h chúng ta hãy vui chơi quanh các khu chợ, tìm hiểu đời sống địa phương, ăn trưa tại chợ truyền thống, thư giản một ly cà phê bên bờ sông thơ mộng với những rặng dừa nước, hoặc có thể bạn là người thích bơi lộ có thể tận dụng một buổi sáng để thư giản trên sóng nước.
Đến tầm 11h-12h tìm một quán ăn địa phương để thưởng thức các món nước, giờ này các hàng quán chuyên bán có món nướng, món luộc đã bất đầu mở đón khác, cơm trưa của bạn có thể thức món miến xào cua, hay cua xào tiêu xanh, đây là một ăn rất ngon, vì tiêu được lấy ngày từ vườn còn tươi xanh kết hợp với một số gia vụ truyền thống, tạo nên một món ăn đặc trưng cho vùng Kampot, các khu chợ cá ở đây sẽ cho bạn biết được đời sống của ngư dân đánh bắt thế nào.
Được một ngày để  khám phá Kampot, bạn hãy thử tìm đến các vườn tiêu xanh, vườn sầu riêng nặng quả, biểu tượng của Kampot chính là quả sầu riêng Kampot, được dịp vào vụ mùa chúng ta sẽ phải thử cho được quả sầu riêng thơm ngon chín trên cánh nhé, mùa xầu riêng rơi vào tầm tháng 3 - 4 dương lịch. Cánh đồng muối của mùa nắng từ tháng 11-5 của năm kế tiếp là thời gian các cánh đồng muối vào vụ.
Chiều về trời đã dần mát, bạn hãy theo chân của các đoàn xe để lên với cao nguyên Bokor cách Kampot tầm 8km, chúng ta có thể di chuyển bằng xe ôm hay tuktuk đều được để tiết kiệm. Hoàng hôn trên cao nguyên Bokor sẽ là một trải nghiệm khó quên cho du khách, khí trời mát mẻ, tìm một tour du lịch thích hợp trong ngày ở đây để có được bản đồ hướng dẫn các điểm du lịch thú vị, ở Cao nguyên này, chúng ta có thể khám phá cánh đồng nắp ấm, thăm chùa Năm Thuyền, nghe về câu chuyện hình thành nên tộc người Khmer cổ. 
Cao nguyên Bokor nằm trong vườn quốc gia Preah Monivong National Park, chúng ta có thể thuê xe máy hoặc xe đạp leo núi để tham quan được nhiều hơn, Sau khi ngắm hoàng hôn, chúng ta có thể ngủ đêm ở Bokor giá phòng ngày thường tầm 55$ cuối tuần khoảng 63$ có thể book phòng trước. Còn muốn tiết kiệm chúng ta sẽ ngủ đêm ở Kampot giá phòng tầm 17$-20$ một đêm cho 2 người, bạn đi càng đông thì giá phòng sẽ càng tốt hơn, việc chia tiền phòng, ăn uống và thuê xe được tiết kiệm hơn nhiều.
Sáng ăn sáng thu xếp trả phòng, chúng ta muốn về sớm có thể đón chuyến xe 7h để về lại Hà Tiên, hoặc chuyến 12h để tận dụng thêm thời gian ở Kampot để tìm đến các khu nhà cổ, các hang động gần đó,
Với lộ trình 24h bạn đã cho mình một cơ hội được khám phá vùng đất Kampot tuy không cầu kỳ nhưng lại nếu chân được du khách gần xa.
Người Viết Bài
Dr. Siha Sokheng.
www.sihatours.com / www.sihavn.com
#sihatours; #sihavn; #dulichphnompenh; #dulichcampuchia
Phone: +855 (0) 88 508 1523
         VN:+84- 0853 86 55 34   
Hãy liên hệ với nhân viên hôm nay, để theo dõi các lịch trình thích hợp trong tháng hay trong tuần cho mình nhé. (Đơn vị tính: VNĐ)
Du lịch Campuchia-Thái Lan 6 Ngày 5 đêm6.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm Siem Reap-Phnom Penh 3.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 2 ngày 1 đêm Phnom Penh, Campuchia 1.600.000 Book now
Du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm Phnom Penh, Campuchia2.940.000 Book now
 
Các chương trình khác: Xem thêm trong mục Tours của website.

Comments

  1. du lịch là lựa chọn của nhiều người vào kỳ nghỉ lễ, tết hoặc đôi lúc stress trong công việc, để north vietnam motorbike tours Loop Bike Tourshttps://loopbiketours.com/ giúp bạn trong từng chuyến đi nhé

    ReplyDelete

Post a Comment

BÀI VIẾT MỚI

TIN NỔI BẬT

2 NGÀY 1 ĐÊM TỰ TÚC Ở CHÂU ĐỐC AN GIANG

TOPIC 2- HOW TO PRONOUNCE PLURAL NOUNS - AMERICAN ENGLISH

Khách sạn Châu Đốc giá rẻ

TOUR DU LỊCH CAMPUCHIA HCM-SIEM REAP-PHNOM PENH (3N3Đ)

Du Lịch Châu Đốc An Giang

Du lịch Phnom Penh

DU LỊCH CAMPUCHIA 4 NGÀY [GIẢM GIÁ ĐẶC BIỆT]