2 NGÀY 1 ĐÊM TỰ TÚC Ở CHÂU ĐỐC AN GIANG

Sihanews - An Giang một vùng đất trọng yếu của miền biên giới, đã từ lâu vùng đất này đã được sự quan tâm của nhiều người, với lợi điểm về văn hóa, địa hình, An Giang đã nhanh chóng thu hút được một lượng lớn du khách quan tâm để tìm hiểu mỗi khi có dịp được về An Giang khám phá. Hôm nay, Sihatours, sẽ giúp thiệu cho các các bạn một hành trình với 2 NGÀY 1 ĐÊM TỰ TÚC Ở CHÂU ĐỐC AN GIANG, giúp cho nhiều bạn yêu thích du lịch khám có cơ hội được về tham quan vùng đất xinh đẹp này.

Lộ trình xuất phát của hành trình từ TP.HCM, chúng tôi thực hiện chuyến tham quan này với một gói combo tự túc 2 ngày 1 đêm cho 2 người Chi phí cho 2 người 1.930.000 Vnđ( xem bảng danh mục các khoản chi tiêu bên dưới), có nghĩa là chỉ chưa đầy một triệu đồng cho một người, gói combo này thích hợp cho đôi bạn thân, 2 người đang yêu, hay vợ chồng mới cưới, anh chị em,... chỉ cần 2 người với ví tiền tầm 2 triệu bạn đã có một chuyến đi 2 ngày đầy hấp dẫn cùng với Sihatours.

Ngày thứ nhất, từ thành phố Hồ Chí Minh, sau khi kết thúc công việc ở cơ quan, chúng tôi quay về nhà như thường lệ vào một cuối tuần thứ bảy. Nhưng công việc hôm nay có phần căng thẳng, mãi đến 12h mới có thể đóng máy tính, kết thúc tuần làm việc, tôi đã phi nhanh xe về nhà mà không còn nhớ là mình ăn trưa hay chưa nữa, hôm đó là một ngày thú vị trong lịch trình của tôi, chúng tôi có một chuyến du lịch 2 ngày tự túc ở Châu Đốc.

2h xe bắt đâu lăn bánh từ TP.HCM, theo đại lộ Võ Văn Kiệt, để chạy hướng về  An Giang, chúng tôi đã ngồi trên xe, tám chuyện xem mình sẽ đi đâu làm gì ở Châu Đốc, An Giang, bao nhiêu háo hức, xen nhau trong câu chuyện của chúng tôi khi ngồi trên xe, rồi cũng tranh thủ ngủ trước vì chuyến đi này hứa hẹn là một ngày khám phá đầy với lộ trình di chuyển qua nhiều địa danh khiến chúng tôi phải mất nhiều năng lượng. Xe vẫn tiếp tục di chuyển về hướng đường cao tốc. TP. HCM ở lại phía sau chúng tôi, xe chạy cũng khá êm, chọp mắt một chút đã thấy đến trạm dừng chậm, tranh thủ đi vệ sinh, ăn nhẹ một chút để bù buổi trưa ở công ty tôi đã bỏ lỡ, nằm trên quốc lộ 1, trên địa phận của tỉnh Tiền Giang, sau đó chúng tôi tiếp tục lên xe, để chạy thẳng về Châu Đốc An Giang, đêm nay có vẻ xe chạy hơi chậm thì phải nên đến 8 giờ hơn cùng ngày chúng tôi mới đến được Châu Đốc, thu xếp hành lý, cùng nhau dạo quanh các địa điểm gần khách sạn Đặng Lợi, số 187 Nguyễn Tri Phương, Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, cũng theo trào lưu của những người trẻ, chúng tôi đã thử xem món mỳ cay một thời nhộn nhịp của xứ Sài Thành, với 7 cấp độ nhưng ăn tối trên mãnh đất Châu Đốc có gì đặc biệt, quán được bày trí khá thu hút giới trẻ, quán phục vụ cũng đa dạng món, chúng tôi đã gọi 2 phần mỳ cay, một phần thập cẩm, một phần bò, buổi tối đầu tiên ở Châu Đốc là thưởng thức cái món rất Hot, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, món ăn được bày trí, hấp dẫn, vị của sup vừa phải, có vẻ bạn sẽ hơi tiếc vì hơi ngọt, vì khẩu vị này của người địa phương có vẻ so với người ở vùng khác thì ngọt hơn, nhưng ăn các nguyên liệu còn lại, như tôm, mực, bò, thì mềm ngọt, khá tươi, nên bù lại vị ngọt một chút, nếu được chọn bạn có thể nhờ họ nêm lại ít đường hơn một tý, thì món sẽ ngon một cách hoàn hảo hơn, nhưng người đồng hành của tôi thì lại thích ngọt một chút nên món này vừa miệng người đi cùng.

Sau đó chúng tôi tiếp tục dạo đêm ở Châu Đốc, lên khu chợ đêm ở Chợ Châu Đốc, ở đay cũng nhiều hàng quán, bán rất khuya đi một vòng, chúng tôi chọn ăn món mình thích bánh flan, như một cách tráng miệng, Bánh flan ở Châu Đốc, có vị ngọt thanh, ở đây để thêm cà phê, và sữa, bánh khá mịn và béo, ăn xong ngồi tám chuyện cùng nhau, vui vẻ với những câu chuyện bên lề, có một cô chủ quán nhỏ, chỉ mới năm tuổi, phụ người nhà bán, cô bé tinh lanh, phụ bán bánh, tính tiền, rồi còn dọn bàn xếp ghế, nói chuyện rất dễ thương, nhưng dễ thương nhất là với khổ hình tròn tròn, ú nu ú na làm chúng tôi phát cười, mỗi khi con bé phát ngôn một câu gì đó. Đêm dần buông, trời cũng đã về khuya, chúng tôi quay chở lại, khách sạn, để nghỉ ngơi, ngày thứ nhất được khép lại. Tranh thủ ngủ thật sớm để chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Sáng 8h chúng tôi bắt đầu tham quan, với lộ trình đi xa nhất có thể, nhưng cũng không quên chuẩn bị năng lượng cho ngày vui chơi này. Món ăn sáng, của chúng tôi chính là bún cá Châu Đốc, mùi vị khá đặc biệt, cá tươi, chắc thịt, kết hợp thêm rau sống, súp nóng đã làm chúng tôi có buổi sáng thật ấm bụng.

Điểm tham quan đầu tiên, không thể bỏ qua được Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam, một ngôi chùa gắn liền với vùng đất này, kỳ lễ hội ở Chùa Bà được xem là kỳ lễ hội dài nhất trong cả nước, từ tháng Chạp năm trước đến tháng 4 âm lịch năm sau, nơi đây mỗi dịp rằm âm lịch có thể có đến hàng trăm nghìn lượt người về đây chiêm bái. Chúng tôi cũng không ngoại lệ, viếng chùa bà sau kỳ lễ hội chính 23/4 âm lịch năm 2019. Với dịp cuối tuần là một trong những thời gian thích hợp để nhiều bà con bận việc làm, tranh thủ được ngày nghỉ để về viếng bà, sân khấu vẫn còn đang diễn những tuồng cổ của các đoàn nghệ thuật đến để dâng lời ca, tiếng nhạc cho bà, để cầu mong an lành trong cuộc sống, công việc được thuận hòa, làm ăn ngày một tốt hơn,..., trước bàn hương, rất nhiều lễ vật được bày biện để dâng cúng bà.

Địa điểm thứ 2 chúng tôi đến viếng là chùa Ông, hay gọi là Tây An cổ tự, một ngôi chùa có lối kiến đẹp mắt, tinh tế, hòa trộn nhiều nền văn hóa khác nhau. Đây là một trong những ngôi chùa cổ của vùng đất này, trong chùa có nhiều tượng Phật, với nhiều nhân tướng khác nhau, chùa còn thời nhiều vị thần hộ mệnh,... mang đạm triết lý của đạo Phật theo trường phái Nam truyền.

Địa điểm tham quan kế đến cho chuyến đi của chúng tôi là Núi Cấm, đi vào những ngày tháng tư âm lịch, thì dễ bị gặp phải mưa, nên chúng ta nên chuẩn bị áo ấm, dù đi mưa khi cần thiết. Di chuyển từ chùa bà với lộ trình hơn 20km ngồi xe chúng tôi đã tìm về được Núi Cấm, ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn, để cảm nhận được cả một vùng trời xanh của rừng núi, chúng tôi đã sử dụng dịch vụ cáp treo để di chuyển lên Núi Cấm, với vé khứ hồi 2 chiều.

Ngồi tầm 15 phút đi Cáp treo, chúng tôi đã trải rộng tầm mắt với một vùng trời đầy màu xanh của rừng, dọc theo những sườn núi, những cây cổ thụ thụ vươn cao, nhìn về phía xa những cánh đồng lúa mới, mạ đang lên, làm tô thêm màu sắc cho đồng ruộng. lên tới trên ga cáp treo chúng tôi tìm đến bản hướng dẫn những địa điểm mình có thể đi trên Núi Cấm, theo một vòng tròn, chúng tôi được đề xuất thì điểm đầu tiên là Chùa Phật Lớn, từ trên cao nhìn xuống ngôi chùa thật đẹp và rộng lớn, chùa nhìn về hướng ra Hồ Thủy Liêm, bên trong ngôi chùa là một bức tượng Phật to lớn uy nghi. Khách hành hương viếng chùa cũng rất đông, sau khi bái Phật, chúng tôi tiếp tục đi, chưa có dịp vào sâu bên trong xem kiến trúc bên trong còn lộng lẫy đến thế nào. Đổi lại, men theo lòng hồ Thủy Liêm, chúng tôi được chứng kiến một bước cảnh đẹp, là hàng nghìn chú cá bơi dày đặt bên dưới hồ, cá lớn cá bé, nối đuôi nhau tranh phần thức ăn của du khách đem cho nó, bạn sẽ vô cùng kinh ngạc cảnh tượng bên dưới hồ lại có vô vàng cá như vậy, có những con rất lớn.

Địa điểm kế tiếp trên núi Cấm là tượng Phật Di Lạc nằm trên đỉnh núi cao, bước tượng Phật Khổng lồ này, có thể nhìn thấy ngài từ rất xa, với nụ cười hạnh phúc, Phật di lạc cũng gieo nhiều duyên hạnh cho nhiều đến đây để chiêm bái người, toàn bộ hoa viên quanh chùa cũng được xây dựng bày trí những tiểu cảnh tạo cảnh quan quanh tượng Phật Di Lạc. Thế nhưng một số phần còn đang xây dựng chưa hoàn thiện, nên nhiều người sẽ vẫn mong được một ngày quay lại để có thể chiêm ngưỡng hoàn toàn khu hoa viên Phật Di Lạc trên đỉnh núi Cấm.

Tiếp bước trên hành trình trên núi Cấm, nhưng chúng tôi đã gặp phải cơm mưa ngay giữa trưa, mùa mưa kết hợp với không khí lạnh trên núi đã khiến cơn mưa kéo dài, cũng đến giờ ăn trưa, dừng chân chúng tôi chọn cho mình một quá bánh xèo rau rừng ngay trên Núi Cấm, phía trước cõng ra vào của khu hoa Viên Phật Di Lạc, gọi 2 dĩa một mặn một chay, mỗi dĩa có đến 2 cái, chúng tôi đã phải lòng giàn rau của người chủ bán, ở đây rau phục vụ ăn thỏa mái, với đa dạng các loại rau, phần lớn là rau rừng, có những cái tên bạn sẽ không sao biết được, Ăn bánh xèo với rau rừng xưa nay đã trở thành một đặc sản của vùng bảy núi, bánh xèo dù làm mặn hay chay thì cùng với rau sống đủ vị, chua chắc, cay nồng đã tạo lên một món ăn lưu luyến lòng du khách.

Chúng tôi đã ăn một cách ngon lành, mặc kệ cơn mưa phía ngoài kia, từ quán ăn, với một view nhìn rất đẹp, bên kia là hồ, chùa Phật lớn, đàn cá hàng nghìn con đủ màu sắc đang bơi lượng tranh giành thức ăn. với bốn chiếc bánh xèo kiểu miền Nam, có thịt có rau xào, có tôm, rau sống thỏa mái, bạn sẽ có một bữa trưa đầy căng no.

Sau bữa trưa với bánh xèo, trời cũng kịp ngưng hạt mưa, chúng tôi nhanh chân tìm đến địa điểm tham quan kế tiếp. Chùa Vạn Linh, vô cùng rộng lớn, ở ngôi chùa có một tháp cao ngay cõng vào. Tòa tháp rất cao. Bước vào trong chánh điện tầng trệt ngôi chùa là nhà thờ tổ Sư Đạt Ma, chiếm bái người xong, chúng tôi tiếp tục tiến bước lên chánh điện, một cảnh tuyệt diệu vô cùng lộng lẫy, uy nga, trước mắt chúng tôi là một bước tường lớn, tái hiện lại cảnh đức Phật ngồi dưới cội bồ đề để tu niệm và giác ngộ ra triết lý giải thoát cho nhân loại, bức tranh lớn phía sau lưng đức Phật là một bức tranh nổi vô cũng sắc nét, tinh sảo, vô cùng lôi cuốn, nếu có dịp bạn hãy giành thời gian ngồi thiền một vài giờ ở đây, tôi tin chúng ta sẽ có một buổi thiền vô cùng đặc biệt. Sau lưng chánh điện là một hoa viên kể lại quá trình tu đạo của đức Phật, từ lúc người còn là hoàng từ đến lúc đạt thành tránh niệm, bằng tượng. Và nhiều hạng mục công trình khác bên trong chùa mà chúng ta chưa có dịp đi hết.

Tầm khoảng 3 giờ chiều, chúng tôi trở lại Cáp treo núi Cấm, để di chuyển xuống núi, để cảm nhận một lần nữa toàn cảnh từ trên cao của vùng núi cao Núi Cấm, xanh mượt màu xanh, đang trong những ngày mưa, hơi nước cao, cộng với nhiệt độ mát mẻ, đã làm cho những người phương xa lưu luyến nơi này.

Sau khi rời khỏi nhà ga cáp treo Núi Cấm, chúng tôi tiếp tục tìm đến một ngôi chùa có cảnh quan vô cùng xinh đẹp, một ngôi chùa với kiến trúc Khmer, của người dân Khmer ở An Giang, Chùa Ta Pa, Wat Ta Pa, kiến  trúc đặc trưng của những ngôi chùa Khmer, cùng màu sắc tươi mới, rất thu hút ánh nhìn, chùa được xây dựng trên một sườn núi, nên để có được diện tích xây dựng chánh điện nhà chùa đã xây dựng những cột cao, từ dưới chân núi lên, tạo được mặt bằng lớn, với kiến trúc kiểu nhà sàn, những cột cao to lớn, kết hợp với rừng cây bên dưới, tạo cho cảnh quan chùa Ta Pa một điểm nổi bật không lẫn vào đâu được, nhìn từ xa vẫn có thể nhìn thấy được chùa Ta Pa, chúng tôi đã lễ Phật, mong cầu những điều may mắn đến cho người thân những người xung quanh cùng, cầu cho công việc của mình ngày một tốt hơn để có cơ hội được đi nhiều hơn, truyền cảm hứng nhiều hơn cho những người ở từ phương xa được về đây chiêm ngưỡng những địa điểm đẹp của An Giang.

Theo chân những người bạn trẻ, chúng tôi đã tìm về hồ Ta Pa, cách chùa Ta Pa, không xa, để có thể tận mắt nhìn thấy được một điểm check in rất đẹp của giới trẻ, từ đỉnh hồ chúng ta có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn những dãy núi ở xa nối đuôi nhau, chảy rộng cả một vùng trời Tri Tôn, An Giang, những ruộng lúa từng ô từng ô như được thu nhỏ trước mắt, với màu lúa mới, tạo cho người xem những xúc cảm diệu kỳ, Hồ Ta Pa không phục vụ du lịch nhưng là một điểm có thể ghi dấu những tình bạn đẹp, nhưng chuyến đi đẹp, cùng nhau đến, cùng ghi dấu, đó là hành trình của chúng tôi trong 2 ngày 1 đêm. Trời bắt đầu chiều dần, tiếc là không ngắm được mặt trời lặng, ở Hồ Ta Pa, do trời khá nhiều mây, điểm kế tiếp là Đồi Tức Dụp cách hồ Ta Pa, thêm 8km nữa, nhưng về đêm ở khu này không phục vụ, trời đã tối chúng tôi không kịp đi tiếp đến đây, hẹn nhau một ngày tới chúng ta lại có chuyến đi tiếp khám phá những địa điểm còn bỏ ngõ của Tri Tôn, cùng dãy Thất Sơn, đang chờ chúng tôi.

Trở lại Tp. Châu Đốc, kết thúc chuyến đi bằng buổi tiệc nhỏ ở Lẩu Bò Trường Nhựt, sức người có hạn chúng tôi chỉ có thể gọi được 2 món trong cái thực đơn rất phong phú và đa dạng, Món bò lụi sả nướng, bò được nướng trên bếp than, mùi thơm lan vào không khí, khiến bạn không thể dừng đũa, cái lẩu 2 người thì có vẻ vẫn còn dư, nếu bạn muốn ăn nhiều món hơn có thể tìm hiểu thêm thực đơn nếu có dịp đến đây thưởng thức những món ngón nhé.
Chào tất cả mọi người đã đọc hết bài review chuyến đi 2 ngày 1 đêm tự túc ở Châu Đốc An Giang, cần tư vấn hoặc thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi ở thông tin bên dưới chúng tôi sẽ hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Danh sách các khoản mà chúng tôi đã chi trong chuyến đi của mình. Mời các bạn tham khảo.

MỘT NGÀY TỰ TÚC Ở CHÂU ĐỐC AN GIANG
13  Ăn tối bò lụi sả Trường Nhựt 1                 90.000
14 Dâu núi da xanh 2kg 2                 30.000

SIHATOURS FREE ĐẶT VÉ - PHÒNG - TOUR CHO DU KHÁCH
Chúng ta có thể đặt khách sạn trực tuyến trên các trang đặt phòng nổi tiếng hiện nay,
khách sạn ĐẶNG LỢI, 187 Nguyễn Tri Phương, Châu Đốc, An Giang là một chọn lựa tốt cho bạn, xem loại phòng, giá phòng, số phòng trống cho ngày dự kiến, tại đường link sau đây.http://sihatours.com/service/khach-san-dang-loi/

Hẹn gặp các bạn sớm ở An Giang.

Bên cạnh các Tour tham quan Châu Đốc An Giang 2 ngày 1 đêmSihatours còn hợp tác với các đối tác là tổ chức, đơn vị lữ hành, các đại lý du lịch… bên chúng tôi sẽ cung cấp tour giá sỉ (giá xin liên hệ chuyên viên tư vấn) cho quý đối tác, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho quý đối tác.

www.sihatours.com/ www.sihavn.com

————————————–

#sihatours; #sihavn; #dulichphnompenh; #dulichcampuchia

Mọi liên hệ đặt tour và tư vấn tour Du lịch Campuchia hãy liên hệ ngay hôm nay để nhận những ưu đãi chuyên biệt.

Mail: sihatours@gmail.com,

Phone: +855 (0)88 508 1523

Viber, Skype, Zalo, Facebook đều có thể liên hệ với chúng tôi trong và cả ngoài Campuchia, VN, Thái Lan,….
Người Viết Bài
Dr. Siha Sokheng.
www.sihatours.com / www.sihavn.com
#sihatours; #sihavn; #dulichphnompenh; #dulichcampuchia
Phone: +855 (0) 88 508 1523
VN:+84 - 0853 86 55 34
Hãy liên hệ với nhân viên hôm nay, để theo dõi các lịch trình thích hợp trong tháng hay trong tuần cho mình nhé. (Đơn vị tính: VNĐ)
Du lịch Campuchia-Thái Lan 6 Ngày 5 đêm 6.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm Siem Reap-Phnom Penh 3.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 2 ngày 1 đêm Phnom Penh, Campuchia 1.600.000 Book now
Du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm Phnom Penh, Campuchia 2.940.000 Book now

Các chương trình khác: Xem thêm trong mục Tours của website.