DU LỊCH CAMPUCHIA TỰ TÚC TỪ BÌNH DƯƠNG 2019

DU LỊCH CAMPUCHIA TỰ TÚC TỪ BÌNH DƯƠNG 2019

Sihanews- Khám phá vương quốc Chùa Tháp có thể là mục tiêu của nhiều người bạn sống ở Bình Dương, năm 2019 này bạn sẽ có kế hoạch nào cho chuyến du lịch Campuchia tự túc từ Bình Dương của mình chưa, Sihatours sẽ mách nước cho bạn một chuyến du lịch Campuchia tự túc từ Bình Dương, chỉ với 3 ngày 2 đêm bạn đã có thể dạo dọc Vương Quốc Campuchia, có cơ hội dạo chơi ở Hà Tiên, đã từ lâu nổi tiếng Với Hà Tiên Thập Cảnh.

Để chuẩn bị công tác cho chuyến đi tự túc của mình từ Bình Dương, chúng ta nên chọn cho mình những ngày mới thật đẹp, đối nhiều người mùa hè sẽ là mùa được có nhiều thời gian để có thể vui chơi khám phá, hoặc công nhân viên chức, hãy chọn cho mình 3 ngày 2 đêm, tốt nhất là thứ 6 bạn lên đường, sáng 5h sáng chúng ta vác ba lô lên, nhớ mang giấy tờ cần thiết, passport, tiền chi tiêu, máy ảnh, điện thoại là những thứ có thể giúp bạn tạo nên một chuyến du lịch tự túc trọn vẹn.
Từ Bình Dương bạn có thể đi Campuchia bằng cửa khẩu Hoa Lư, ở tỉnh Bình Phước cách Tp. Hồ Chí Minh chừng 150Km và cách thủ đô Phnom Penh của Campuchia khoảng 300Km, Khu Kinh tế cửa khẩu Hoa Lư (KKTCK Hoa Lư - trước là Khu Kinh tế cửa khẩu Bonuê) thuộc huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước có lợi thế đặc biệt về vị trí địa lí - kinh tế nên rất thuận tiện cho việc thông thương hàng hóa và du lịch khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là cửa ngõ quan trọng về đường bộ và đường sắt ra quốc tế của tỉnh Bình Phước.
Từ đây, bạn có di chuyển về Phnom Penh bằng minibus, nhưng ở những người với lần đầu đi du lịch Campuchia tự túc, hãy chọn cách di chuyển thứ hai phổ biến hơn.
Từ Bình Dương, hãy di chuyển về lại TP.HCM, nếu đi từ 5h bạn có thể đặt chuyến xe 9h ở quận 5 Chọn Xe Hoàng Gia, liên hệ bằng thông tin bên dưới trước khi ngày đi một vài ngày để đặt vé cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn có xe máy hoặc phương tiện cá nhân, hãy di chuyển đến nhà xe Hoàng Gia gởi xe ở đây, hoặc tìm khu chung cư, bệnh viện gần đó để gửi phương tiện cá nhân của mình rồi lấy vé đi thẳng đến Campuchia, khi về bạn cũng làm tương tự.

Xe Hoàng Gia là một trong những công ty có chuyến vận chuyển hành khách lâu đời, việc bạn đi nhà xe này đến Phnom Penh cũng rất thuận tiện, các công tác làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh đã được nhân viên của nhà xe hỗ trợ làm giúp cho mình nên việc chúng ta sẽ không phải tốn nhiều thời gian cho chuyến đi tự túc của mình về vấn đề xuất nhập cảnh, với passport còn hạn sử dụng trên sáu tháng đến ngày về bạn hoàn toàn có thể thực hiện chuyến đi của mình.
Từ TP.HCM, đến Phnom Penh với thời gian ngồi xe tầm 7h đồng hồ, tùy lưu lượng xe lưu thông trên đường. Tính theo khung giờ bình thường thì với chuyến đi từ 9h sáng bạn sẽ chào đón Phnom Penh tầm 3h chiều đã đến nhà xe ở Phnom Penh, từ nhà xe ta có thể di chuyển về khách sạn bằng xe tuktuk, hay xe ôm, nhưng với nhóm từ 2 người trở lên bạn có thể chọn đi bằng tuktuk vừa được ngắm cảnh vừa được đi nhiều người mà không phải bị trả tiền thêm. Nếu bạn là một tín đồ của grab công nghệ, thì tìm app đặt xe ở Grab Phnom Penh sẽ giúp chi phí chuyến đi của bạn được tiết kiệm. 

Khi đến Phnom Penh, hãy dành cho nó một đêm để khám phá những nẻo đường của vùng đất này, một số điểm du lịch miễn phí bạn có thể đến viếng thăm, Naga World casino lớn nhất và duy nhất ở Phnom Penh, Dạo đêm ở quảng trường Sisowath Quay, Quảng Trường Bồ Câu, nếu bạn muốn nhìn Phnom Penh trên hãy lên phà để đi qua bờ bên kia, để Viếng Nhà Thờ Đức Mẹ, hoặc chỉ đơn giản là ngồi trên thuyền ngắm cảnh về đêm của Phnom Penh, khung cảnh này sẽ giúp bạn có thể ghi lại được nhiều khung hình tuyệt đẹp. 

Đảo Kim Cương (Koh Pich) ngày nay đã trở thành khu vui chơi ăn uống về đêm sầm uất, ở đây có nhiều hàng quán để bạn có thể thử các món ăn ngon, vừa được vui chơi, vừa được mua sắm, nhưng mình khuyên chỉ nên ăn thôi cho biết, còn hàng hóa thì không thấy nên mua cho lắm, chất lượng nó cũng không phải cái nào cũng tốt. (hihi). Một đêm vui thỏa sức, một số trung tâm thương mại lớn hiện cũng là những điểm nhấn của Phnom Penh nếu sợ hãi vì cái nắng của Vương Quốc Campuchia thì việc chúng ta sống áo ở các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Sorya Mall, ... sẽ là một chọn lựa tránh nắng.

Trời càng về khuya, Thành phố Phnom Penh trở nên vắng hơn, thói quen kinh doanh của người bản địa thường khoảng đến 5 chiều, việc nhiều cửa hàng mở đến khuya thường là khu vui chơi kinh doanh của người Việt, Người Hoa, hoặc những nơi có lưu lượng du khách tập trung đông nên hàng quán, mới mở nhiều, cách đây chừng hơn 10 năm, nhiều người vẫn kể về Phnom Penh là thành phố đèn dầu, việc dùng củi, than để nấu là chuyện rất bình thường, nhưng ngày nay với tốc độ phát triển đã thúc đẩy Phnom Penh khang trang hơn, nhiều tòa nhà cao tầng đã thay thế những chung cư cũ, khu nhà ổ chuột, ...
Bạn có thể trở lại khách sạn, sau chuyến vui chơi khám phá đêm đây thú vui của mình, chúng ta có thể kết thúc bằng một đêm ngon giấc ở chỗ lạ, hoàn thành đêm thứ nhất ở Phnom Penh.

Sáng 7h chúng ta có thể dậy, ăn sáng, làm thủ tục trả phòng tìm đến nhà xe Capitol để lấy vé đi tiếp đến thành phố biển yên bình Kampot, nếu bạn muốn khám phá thêm ở Phnom Penh, thì có thể lấy vé lúc 12h chiều, giành buổi sáng để dạo quanh các khu chợ, tìm thử các món ăn địa phương, xem mọi người mua bán thế nào, ngay cạnh nhà xe Capitol là chợ Orussey, người Việt hay gọi là chợ Cây Tre, đây là một trong những khu chợ chuyên mua bán sỉ của bà con, nhiều địa phương khác cũng đến đây để lấy hàng về bán, tranh thủ đi chợ bạn có thể hỏi thử và mua một vài món mình thích, nhớ hỏi giá trước khi mua nhé, hoặc nên chọn các món có mức tiền vừa phải với túi tiền để mua, không đôi lúc chúng ta cũng sẽ bị lầm... chỉ là nên cẩn thận một chút.  Cạnh chợ Orussey là chợ Olympic, hãy ghé thử qua sân vận động Olympic, một công trình kiến trúc có niên đại rất lâu, đó là sân vận động lớn nhất và đầu tiên của Phnom Penh, với sức chứa cả 50.000 người, tuy có tên là Olympic như một kỳ vọng của nhà vua Norodom Sihanouk khi lên kế hoạch xây dựng sân vận động này, cổng vào khu ghế ngoài trời là tự do, cũng giúp cho nhiều người dân muốn thư giản, tập thể dục, hoặc chỉ đơn giản là hẹn bạn bè ra đây hóng mát buổi chiều, ngồi xe mọi người tập luyện cũng là một thú vui của nhiều người dân ở quanh đây, có thể một thời gian nữa sân vận đồng này sẽ không còn, vì hiện tại đã có một sân vận động lớn hơn, đầy đủ hơn đang trong giai đoạn xây dựng,có thể đưa vào sử dụng trong một vài năm tới. Bạn có thể đến đây một lần để có thể không còn nhìn thấy nó ở ngoài đời nữa, người kiến trúc sư làm nên công trình này cũng đã đi xa. 
Một buổi sáng nếu kéo Phnom Penh của chúng ta phải dừng lại, 12h xe chạy nên chúng ta phải di chuyển lại nhà xe, nhớ ăn no trước để không lúc xuống dọc đường bạn phải đói và ăn ở chạm dừng có chút tốn kém, mà cũng không sao cần thiết là vui đúng không nào. Với thời gian tính toán, thì xe đến Kampot tầm 3h, vừa tầm để bạn tắm biển, ăn chiều, và dạo quanh vùng đất này. Để tranh thủ thời gian, bạn phải làm một việc điên khùng này, đó là ngắm hoàng hôn ở đỉnh Bokor, cách Kampot tầm 8 cây số vừa xuống xe hãy tìm ngay xe lên đó để không bạn sẽ bỏ lỡ một cảnh đẹp thơ mộng ở đỉnh Bokor, người Việt gọi là núi tà lơn, đến Kampot không lên Bokor thì thật là đáng tiếc cho chuyến đi của chúng ta. 

Sau chuyến đường dài giờ có thể trở lại với biển đẹp, để dạo biển đêm, ăn hải sản, thưởng thức những vũ điệu ánh sáng của các vũ công múa lửa ở trên biển, sóng biển, gió biển, cùng một chai beer Angkor sẽ làm bạn quên đi cái mệt của đường dài, hãy vui chơi một ngày đầy cảm xúc ở vùng đất mới Kampot. 

Đêm thứ 2 của mình là biển và gió của Kampot, bãi biển dài, cùng những người bạn mới, chúng tôi đã cùng vui chơi với những người bạn, nếu là người yêu thích khám phá, hãy kết thêm nhiều bạn, ở đây cũng có nhiều du khách nước ngoài cơ hội để chúng ta rèn thêm anh ngữ, hỏi thêm một số kinh nghiệm cần thiết để chuẩn bị cho những hành trình kế tiếp. 
Cả một bầu trời yên bình khiến chuyến đi của chúng ta thêm sống động, nhịp sống ở các thành phố biển hoang sơ tuy không đông người, không lắm đèn màu, không cao ốc, nhưng cuộc sống bình dị của những người dân quê ở đây với đời sống còn nghèo, lao động nông nghiệp vẫn còn là nghề chính. Chúng ta nhìn ra được trong chuyến đi này lại là sự ân cần của người bản xứ, sự hồn nhiên, vui tươi, cỡ mở trong câu chuyện, dù ngôn ngữ chúng ta không nói được chung, nhưng cảm xúc của con người lại là sự động cảm. Chúng tôi đã ở đó như vậy, trong những chuyến đi của mình, lấy cảm xúc để viết cho đọc giả nghe về những câu chuyện bên những chuyến đi của mình. 

Chúng tôi hy vọng những dòng chia sẻ này có thể giúp mọi người có thêm những động lực, chút kinh nghiệm để cùng nhau chuẩn bị những chuyến đi thật đầy cảm xúc của mình bằng cách du lịch Campuchia tự túc từ Bình Dương. Đêm thứ 2 theo hành trình sẽ khép lại, những dòng chữ của chúng tôi mô tả giúp bạn một chuyến đi sẽ dừng bút tại đây.

Sáng hôm sau, chúng tôi tranh thủ ăn sáng, trả phòng rồi tìm ra nhà xe để mua vé về Việt Nam, chuyến đi này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn đi đường cửa khẩu Hà Tiên, từ bến xe Kampot đi Hà Tiên, tầm hơn 40km, mất tầm hơn 1h ngồi xe bạn có thể đã về đến cửa Khẩu ở Việt Nam. Qua của khẩu Hà Tiên, bạn có thể dừng lại ở Chợ Hà Tiên một lúc, nghe tiếng sóng biển, ăn trưa trước khi lên xe trở lại TPHCM. 
Với cách này bạn đã có được 3 ngày 2 đêm cho kỳ nghỉ để có thể khám phá Vương Quốc Campuchia, tranh thủ một thời gian ngắm nhìn Hà Tiên. 

Người Viết Bài
Dr. Siha Sokheng.
www.sihatours.com / www.sihavn.com
#sihatours; #sihavn; #dulichphnompenh; #dulichcampuchia
Phone: +855 (0) 88 508 1523
         VN:+84- 0853 86 55 34   
Hãy liên hệ với nhân viên hôm nay, để theo dõi các lịch trình thích hợp trong tháng hay trong tuần cho mình nhé. (Đơn vị tính: VNĐ)
Du lịch Campuchia-Thái Lan 6 Ngày 5 đêm6.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm Siem Reap-Phnom Penh 3.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 2 ngày 1 đêm Phnom Penh, Campuchia 1.600.000 Book now
Du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm Phnom Penh, Campuchia2.940.000 Book now


Các chương trình khác: Xem thêm trong mục Tours của website.

Comments

BÀI VIẾT MỚI

TIN NỔI BẬT

Khách sạn Châu Đốc giá rẻ

2 NGÀY 1 ĐÊM TỰ TÚC Ở CHÂU ĐỐC AN GIANG

TOPIC 2- HOW TO PRONOUNCE PLURAL NOUNS - AMERICAN ENGLISH

Tết Chol Chnam Thmay 2019 vào ngày nào?

Du lịch Phnom Penh

CÁCH QUẢNG BÁ MÌNH MÀ KHÔNG CẦN TIẾP THỊ

DU LỊCH CAMPUCHIA 4 NGÀY [GIẢM GIÁ ĐẶC BIỆT]