DU LỊCH CAMPUCHIA TỰ TÚC TỪ AN GIANG 2019

DU LỊCH CAMPUCHIA TỰ TÚC TỪ AN GIANG 2019
Sihanews- Hôm nay, Sihatours sẽ giới thiệu cho mọi người một hành trình du lịch tự túc từ An Giang 2019, An Giang là một trong những tỉnh thành có đường biên giới với Campuchia, hiện nay, các cửa khẩu với đường xá thông thoát, rất thuận tiện cho việc đi lại cho người dân của hai đất nước làng giềng, và phát triển liên hết các tour tuyến tour du lịch qua lại của hai quốc gia, các du khách có thể đi từ Campuchia đến Việt Nam, cũng như chiều ngược lại.

An Giang có thể bất đầu từ Long Xuyên, bất đầu từ một vị trí nào đó, trong tỉnh hoặc ngoài tỉnh chúng ta có thể di chuyển về các cửa khẩu Khánh Bình, Tịnh Biên, Vĩnh Xưởng để đón xe mini bus (xe khách 16 để đi về Phnom Penh).

Trong 3 cửa khẩu ở An Giang, thì thấy rằng đi bằng đường Tịnh Biên, và Khánh Bình sẽ thuận tiên hơn. Nếu bạn là một người yêu du lịch khám phá có thể chọn cho mình một chuyến khám phá vùng đất An Giang, sau đó đi xe buýt về thị trấn Xuân Tô, tìm xe đi tiếp Campuchia, ở đây có rất nhiều xe giúp bạn di chuyển đến thủ đô Phnom Penh, các chuyến xe lớn từ Cần Thơ, Trà Vinh, có thể đi đường này để đi Phnom Penh, các chuyến xe đi từ Việt Nam có lộ trình từ sáng sớm, đến khẩu tầm khoảng 10-11h, bạn có thể di chuyển xe buýt từ Châu đốc về đây trước rồi tìm nhà xe gần đó để mua vé di chuyển tiếp vào Phnom Penh, nếu không bạn chọn hai khung giờ là 7h sáng và 12h trưa, tự mình di chuyển xuất nhập cảnh qua khẩu, các chú xe ôm sẽ hỗ trợ bạn với chi phí tầm 20.000 VNĐ bạn có thể được chở từ bờ biên giới bên Việt Nam, đến bờ biên dưới bên Campuchia hoặc ngược lại, thêm một chút chi phí qua khẩu tầm 50.000 VNĐ, cho một lượt đi/một passport. Tại đầu bên Campuchia hằng ngày có nhiều xe di chuyển vào Phnom Penh, với mức giá tầm 100.000$ (5$) bạn có thể hỏi trước, và trả giá, hoặc hỏi các chủ tài xế xe ôm chở bạn qua khẩu, họ sẵn lòng trả lời những câu hỏi cho bạn về giá và nên đi xe nào. Nhưng thường thì làm ăn các chú cũng thuận tình, có qua có lại, để chở đi chở lại nhiều lượt để kiếm chí phí cho một ngày chạy xe, với 2 khung giờ 7h vào 12h hằng ngày thì bạn sẽ luôn có được xe để đi vào Phnom Penh, một số ngày lễ tết (tết Việt Nam) lễ, thì bạn nên tranh thủ, Những người có nhu cầu đi thường xuyên, có thể xin cardvisit để lưu số điện thoại khi cần đi bạn có thể gọi đặt trước, trên cardvisit có cả hai đầu, số Campuchia, và số Việt Nam, bạn ở đầu nào cũng có thể liên hệ tìm vé trước cho chuyến đi của mình.

Bạn du lịch lần đầu qua khẩu này, lưu ý nhớ việc xin số các bác tài để lưu dự phòng cho lúc về. Chắc chuyến đi ngược lại cũng có khung giờ tương tự. 
Một số lưu ý, cho người đi du lịch tự túc, giấy tờ bạn cẩn trọng, passport phải còn hạn 6 tháng tính đến ngày về. 

Trước khi di chuyển vào Phnom Penh, ở khẩu bạn có thể đổ tiền trước để dùng cho chuyến đi, mua một sim điện thoại, giá 1$ nạp thêm 2$, bạn nên mua sim Metfone của tập đoàn Viettel VN, đây là mạng Viễn thông lớn nhất Campuchia, sóng 3g,4g phủ toàn quốc, có sim rồi bạn sẽ có 4g để sử dụng. Để tiết kiệm và có thể livestream làm kỉ niệm bạn dùng gói cước quy đổi sau:
*6236*100#, (phí là 1$) bạn có 150$ để dùng 4g, GPRS, mạng đã kết nối xuyên suốt chuyến đi, có mạng di động rồi việc bạn cài thêm ứng dụng tuk tuk app, như Grab tuktuk, Passapp,... dùng ứng này để di chuyển rất tiết kiệm biết trước được giá. Ở Phnom Penh bạn có thể di chuyển bằng xe buýt mỗi lượt 1500 riel, Từ cầu Sài Gòn Phnom Penh (Câu Monivong) Chợ Chba Ampov đi Central Market( Chợ Lớn Mới, Phsar Thmey) bạn đó tuyến 1A, hướng lên cầu, Đến Chợ Lớn bạn xuống đó để tham quan, Từ chợ trung tâm bạn ó thể di chuyển đến nhiều nơi khác bằng xe buýt, ở đây cũng có một nhà xa đường dài để đi các tỉnh như, Siem Reap, Kampot, Sihanouk...Nhưng tiện nhất cho người du lịch là đi tuktuk app, ở địa phương nào bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này.
Thời gian di chuyển cửa xe đi từ các cửa khẩu vào Phnom Penh, tầm từ 2-3h xe, như vậy bạn có thể tính toán cho mình những điểm tham quan.  
Bạn có thể đặt phòng khách sạn trước, đến nơi nhà xe tuktuk chở bạn về đó, hoặc nếu gần bạn có thể nhờ bác tài xế chở bạn qua đón. 
Để khám phá Phnom Penh bạn có thể tham khảo thêm bài viết 10 ĐIỂM KHÁM PHÁ KHI DU LỊCH PHNOM PENH
Sau một vài ngày du lịch Phnom Penh, bạn có thể tìm đến địa điệm mới như Siem Reap, Kampot, hay Kep, hoặc Sihanouk, Roh Rong...
Giá vé trong nước trung trình khoảng 10$, Phòng khách sạn giao động từ 10-17$, không bao gồm ăn sáng, có ăn sáng giá tầm 20-23$ cho khách sạn 3 sao, còn các hạng sao khách sạn khác bạn có thể tham khảo tại đỉa chỉ sau: https://shorten.asia/GfxWCNES Hoặc liên hệ với Sihatours để đặt phòng.
Vé Tham quan Angkor Wat, 37-40$/pax, Vé tàu tham quan Koh Rong, tầm 25$, bao gồm 2 lượt đi về, ăn trưa tên tàu. 
Tỉ giá tiền tệ: 1$=4000 riel, 1riel=5.500VNĐ  (tùy chỗ đổi) tính nhanh mọi người cứ tính 1=5000 riel, nhưng không phải chỗ nào cũng chấp nhận tiền Việt. 
Các điểm ăn uống, bạn hãy tìm đến các khu chợ của người dân địa phương thì đồ ăn có thể bán nhiều, tùy sức chọn lựa. Các chợ đêm cũng là nơi bạn có thể lui tới vui, ăn uống. 
Bạn có thể đọc thêm bài 10 KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH CAMPUCHIA để chuẩn bị cho chuyến đi của mình nhé.


Người Viết Bài
Dr. Siha Sokheng.
www.sihatours.com / www.sihavn.com
#sihatours; #sihavn; #dulichphnompenh; #dulichcampuchia
Phone: +855 (0) 88 508 1523
         VN:+84- 0853 86 55 34   
Hãy liên hệ với nhân viên hôm nay, để theo dõi các lịch trình thích hợp trong tháng hay trong tuần cho mình nhé. (Đơn vị tính: VNĐ)
Du lịch Campuchia-Thái Lan 6 Ngày 5 đêm6.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm Siem Reap-Phnom Penh 3.950.000 Book now
Du lịch Campuchia 2 ngày 1 đêm Phnom Penh, Campuchia 1.600.000 Book now
Du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm Phnom Penh, Campuchia2.940.000 Book now


Các chương trình khác: Xem thêm trong mục Tours của website.

Comments

BÀI VIẾT MỚI

TIN NỔI BẬT

DU LỊCH CHÂU ĐỐC AN GIANG

How to Pronounce -ed verb endings: American English Pronunciation

DU LỊCH AN GIANG TỰ TÚC CHO 2 NGƯỜI

PHNOM PENH VỀ ĐÊM NHÌN TỪ TRÊN CAO

Du lịch Phnom Penh