ĐÂU LÀ "THỎI NAM CHÂM TỐT" ĐỂ THU HÚT ĐƯỢC NGƯỜI TÀI

Sihanews- Việc không mới, nhưng không phải nhà lãnh đạo nào cũng hiểu được điều này. Tìm nguồn lực quan trọng cho một doanh nghiệp luôn là một bài toán khó của các doanh nghiệp, việc bỏ ra những phúc lợi, những mức lương hấp dẫn, hay những hứa hẹn đủ màu sắc của doanh nghiệp...  Nhưng đâu mới là một "thỏi nam châm tốtđể thu hút được người tài. Đó luôn là câu trả lời khó của các tổ chức.

Việc tìm đúng người giao đúng việc luôn tăng mức doanh thu và giải phóng được nhiều thời gian lao động phí phạm bị tiêu hao vô tội vạ ở các tổ chức doanh nghiệp. Nhưng với việc chọn sai người, giao không đúng việc, các tổ chức sẽ gặp phải một tiêu tốn vô cùng lớn, không chỉ là ở chi phí lương, chi phí đào tạo,...tiền mất đi có thể kiếm lại được, thế nhưng hình ảnh của tổ chức doanh nghiệp, luôn bị hủy duyệt lớn trong tay của những người nhân viên kém chất lượng. 
Trong một lần chia sẻ với người viết, tiến sĩ Trần Việt Hùng (sáng lập viên ứng dụng triệu USD Got It, thành viên tổ tư vấn Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo Việt Nam).
"Công ty chúng tôi từng kéo về thành công một số kỹ sư của Google, Oracle... Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng nhân tài luôn mong muốn được cống hiến, được thử thách với những điều mới mẻ và tạo ảnh hưởng lớn chứ không chỉ thu nhập, lợi ích thông thường. Các công ty khởi nghiệp bé nhỏ vì thế đừng quá lo lắng về việc phải cạnh tranh với những ông lớn" - tiến sĩ Việt Hùng.(Nguồn tin tuổi trẻ online) [1].
Thông qua phát biểu của tiến sĩ Việt Hùng, cho thấy rằng hình thái và mong muốn của người tài không phải là thu nhập, hay lợi ích thông thường mà nằm ở chỗ có thể cống hiến, được sáng tạo, được thử thách, tạo được ảnh hưởng nhất định trong xã hội, người càng có nhu cầu cống hiến cho xã hội càng lớn thì năng lực, trách nhiệm của họ với công việc càng lớn, không cần một bộ luật nào, hay một nội quy, quy chế công việc nào yêu cầu họ thực hiện công việc. Ngay trong hành động, cách cư xử, thái độ của họ đối với công việc sẽ cho thấy được giá trị đóng góp của họ đối với tổ chức hay công việc mà họ đang theo.

Có một chiến lược sử dụng người mà Google vẫn thường áp dụng với nhân viên bao năm là "70/20/10". Theo tạp chí Forbes, tỉ lệ này có nghĩa là 70% thời gian đi làm là dành cho công việc chính, 20% dành cho việc với những hoạt động đội nhóm hoặc dự án khác, 10% dành cho bất cứ điều gì khiến họ thoải mái, vui vẻ.[1]

(Nguồn ảnh: Gizmodo)
Còn đối với tổ chức của bạn sẽ thực hiện chiến lược nào để tìm kiếm và đãi ngộ nhân tài để giúp cho doanh nghiệp của mình thăng tiến, phát triển cho chiến lực lược phát triển của 6 tháng cuối năm 2019, cũng như là con đường phát triển của 10 năm kế tiếp, hoặc nhiều năm hơn nữa trong các kế hoạch dài hạn. Hãy thực hiện những công việc cần thiết ngay trong hôm nay, xem xét lại trong tổ chức bạn ai là người có đủ tố chất để đầu tư cho một chiến lược dài trong việc phát triển của doanh nghiệp. Bộ phận nào còn thiếu, cần những con người thế nào để phát triển trở thành một doanh nghiệp mạnh trong ngành kinh doanh mà tổ chức bạn đang theo đuổi. Hãy luôn nghiêm túc thực hiện chiến lược con người, đây sẽ là một bệ phóng tốt cho tổ chức, hay doanh nghiệp của bạn, để có thể đi xa "Hãy đi chung với nhiều người".

Người Viết
Siha Sokheng
sihasokheng@gmail.com

Nguồn tin:

Comments

BÀI VIẾT MỚI

TIN NỔI BẬT

TOUR SIHANOUKVILLE- BOKOR- KOHKRONG 3 NGÀY 2 ĐÊM

10 KINH NGHIỆM DU LỊCH PHNOM PENH

DU LỊCH CAMPUCHIA 4 NGÀY [SIHANOUKVILLE - ĐẢO KOH RONG SAMLOEM - PHNOM PENH]

Hành Hương Viếng Đức Mẹ Mekong 2 ngày 1 đêm